Tiếng 'Ru ngủ lúc nửa đêm' gửi gắm thông điệp nhân văn gây sốt mạng xã hội

0:00 / 0:00
0:00
Khi màn đêm phủ xuống hai thành phố lớn phồn hoa Hà Nội – Sài Gòn, tiếng rao với “khúc biến tấu" hài hước "Mỳ nóng đê! Vua Nệm miễn phí bánh ngọt ngủ ngon nào!" khiến dân tình sốt xình xịch.

Hai ngày qua, người dân ở hai thành phố lớn Hà Nội và Sài Gòn đều không khỏi tò mò, bật cười và thích thú bởi tiếng rao với “khúc biến tấu" hài hước "Mỳ nóng đê! Vua Nệm miễn phí bánh ngọt ngủ ngon nào!".

Theo đó, tiếng rao ở Hà Nội phát âm thanh cụ thể là: "Mỳ nóng đê! Vua Nệm miễn phí bánh ngọt ngủ ngon nào!". Còn tại TP. Hồ Chí Minh, người dân lại "giật mình" khi nghe tiếng: "Bánh mì nóng đây! Vua Nệm miễn phí đây! Đêm ngủ ngon nào!".

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Hải (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: "Ban đầu khi nghe thấy tiếng rao, tôi không hiểu họ đang rao bán cái gì, không hiểu sao bán bánh mì lại ngủ ngon. Tò mò lên mạng tìm hiểu, tôi được biết đây là một phần trong chiến dịch "Ru ngủ lúc nửa đêm" của thương hiệu Vua Nệm".

Còn chị Lê Thị Tám - một công nhân vệ sinh môi trường tại TP.HCM bộc bạch: "Lần đầu tiên trong cả chục năm làm nghề tôi chưa từng nghe thấy tiếng rao nào lạ và độc đến thế. Khi được nhân viên Vua Nệm trao tận tay những món quà nhỏ ý nghĩa, tôi vô cùng xúc động và càng ấm lòng hơn khi biết được giới thiệu về chương trình ấm áp và đầy tính nhân văn như thế này".

Hàng trăm người lao động trong đêm thanh vắng ở Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh nhận được những món quà dù nhỏ nhưng về tinh thần lại vô giá.

Tiếng 'Ru ngủ lúc nửa đêm' gửi gắm thông điệp nhân văn gây sốt mạng xã hội ảnh 1

Những món quà nghĩa tình được trao tận tay những người còn đang mưu sinh giữa đêm tối

“Sốt xình xịch” nhất vẫn là trên các hội nhóm, diễn đàn mạng xã hội Facebook, tiếng rao lạ mà quen này làm nhiều thành viên mạng xúc động.

Chị Mỹ Ngọc (29 tuổi, Phú Nhuận) cho biết: “Mình vào Sài Gòn đi học và làm việc gần 10 năm, sống xa gia đình nên việc gì cũng chỉ có một mình, nhiều khi bận rộn công việc đến nỗi quên luôn giờ giấc. Thức đến 2 - 3 giờ sáng là chuyện cơm bữa mà đâu có ai nhắc nhở. Cũng nhờ vô tình thấy quảng cáo của Vua Nệm mà mình nhận ra, đã lâu rồi mình chưa thực sự có một giấc ngủ ngon lành trọn vẹn”.

Xúc động hơn, chị Cẩm Nhung (23 tuổi, Nha Trang) chia sẻ: “Dạo này phim Hàn ra nhiều bộ hay quá nên mình hay cày đêm, đang xem tới cao trào thì quảng cáo của Vua Nệm xuất hiện, theo thói quen định skip nhưng thấy dòng chữ “biết mấy giờ rồi không” tự nhiên mắt cay xè, cảm giác nghẹn ngào như đang được nghe mẹ nhắc nhở vậy đó”.

Tiếng 'Ru ngủ lúc nửa đêm' gửi gắm thông điệp nhân văn gây sốt mạng xã hội ảnh 2
Tiếng 'Ru ngủ lúc nửa đêm' gửi gắm thông điệp nhân văn gây sốt mạng xã hội ảnh 3

Ảnh cắt từ clip đoạn quảng cáo

Tìm hiểu của phóng viên, tiếng rao hài hước lúc nửa đêm mới xuất hiện ở hai thành phố lớn là chiến dịch "Ru ngủ lúc nửa đêm" của thương hiệu Vua Nệm. Chiến dịch này không chỉ tạo một giai điệu mới, hơi thở mới cho thành phố trong đêm thanh vắng mà còn mang niềm hạnh phúc nhỏ nhoi đến những mảnh đời còn phải bươn chải trong đêm khuya khoắt. Chiến dịch không đơn thuần là khúc biến tấu tiếng rao đêm nhằm tạo sự khác biệt, mang đến niềm thích thú cho người dân.

Tiếng 'Ru ngủ lúc nửa đêm' gửi gắm thông điệp nhân văn gây sốt mạng xã hội ảnh 4

Hàng trăm nhân viên Vua Nệm tỏa đi khắp ngõ phố để “nhắc mọi người ngủ ngon”

CEO Vua Nệm - Hoàng Tuấn Anh từng nói: "Với tôi, việc không giúp cho khách hàng có được giấc ngủ ngon đồng nghĩa với gây ra cho họ nỗi đau. Nỗi đau đó rất vô hình, âm ỉ và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống 10 năm tiếp theo trong cuộc đời họ. Điều đó xuất phát từ trái tim của Vua Nệm". Chính sự tận tâm, nhiệt thành, Vua Nệm một lần nữa chiếm trọn niềm tin của mọi nhà.

Trước đó vài ngày, Vua Nệm đã "nhắc nhở" mọi người đi ngủ một cách "đáng yêu" bằng những đoạn quảng cáo online đêm muộn chỉ vỏn vẹn 15 giây, được cá nhân hóa đến từng người đang xem Youtube, như thủ thỉ bên tai rằng "quẳng hết mà ngủ đi". Quả thật, "không một cử chỉ thừa", Vua Nệm sợ rằng có người còn mải mê với những bộ phim, những bản nhạc hay xem stream game mà quên mất giờ đi ngủ. Một lần nữa, chính thương hiệu này lại xuống từng ngõ phố để nhắc bạn ngủ ngon.

MỚI - NÓNG