Có 40 kết quả :

Dù đã về đích đúng hạn nhưng hệ thống thu phí tự động không dừng do Bộ GTVT triển khai vẫn gặp một số trục trặc và bất cập, gây phiền hà cho người sử dụng (làn thu phí tự động tại trạm BOT Hà Nội – Bắc Giang). Ảnh: Phạm Thanh

Thu phí tự động không dừng: Hơn 1 triệu ô tô dán thẻ, đang điều chỉnh lỗi

TP - Đã qua gần 4 tháng hệ thống thu phí tự động không dừng do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) triển khai đạt mục tiêu Thủ tướng đề ra nhưng hệ thống hoạt động vẫn còn một số trục trặc, gây phiền hà cho người sử dụng. Những bất cập nếu không sớm được khắc phục sẽ rất khó thuyết phục được người dân sử dụng dịch vụ này.
Trạm thu phí BOT Hà Nội- Hải Phòng. Ảnh minh họa

Dừng hoạt động các trạm BOT 'trễ hẹn' thu phí tự động

TP - Chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, xử lý bất cập ở các dự án BOT giao thông, trong đó có việc thu phí không dừng, ngày 25/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, việc thu phí không dừng góp phần bảo đảm minh bạch, quản lý tốt doanh thu.
Còn nhiều trạm thu phí chưa triển khai thu phí tự động, Bộ GTVT phải xin Thủ tướng gia hạn thêm 1 năm Ảnh: Phạm Thanh

Chậm thu phí tự động do... “nhiều vướng mắc”

TP - Bộ GTVT thừa nhận, tiến độ triển khai thu phí tự động không dừng chậm so với yêu cầu của Thủ tướng. Với vấn đề thu phí BOT, dù đã bớt căng thẳng, nhưng vẫn còn một số trạm có phát sinh... thông tin được đưa ra tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Tổng cục Đường bộ, diễn ra sáng 26/12.
Từ 1/11, phương tiện chưa dán thẻ ETC sẽ bị xử phạt khi vào làn thu phí không dừng. Ảnh: T.Đảng

Xử phạt xe ô tô vi phạm tại làn thu phí không dừng từ 11/11

TPO - Để phát huy vai trò của làn thu phí không dừng (ETC) và phương tiện chưa dán thẻ ETC không cản trở giao thông, Tổng Cục đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có văn bản yêu cầu các nhà đầu tư tại nhiều trạm BOT hoàn thiện các làn thu phí ETC trong vòng 10 ngày. Từ ngày 11/11, Thanh tra Tổng cục và CSGT sẽ triển khai xử lý xe vi phạm.
Trạm thu phí T2 Quốc lộ 91 tới nay vẫn chưa thể thu phí trở lại do bị tài xế phản đối. Ảnh: Phạm Thanh

Hủy nhiều dự án BOT giao thông, di dời trạm thu phí

TP - Trong báo cáo gửi kỳ họp Quốc hội đang diễn ra, về lĩnh vực đầu tư BOT giao thông, Bộ GTVT tiếp tục khẳng định chủ trương kêu gọi vốn tư nhân cho đầu tư hạ tầng giao thông là cần thiết, đúng đắn. Thực tế triển khai đã đạt những kết quả nhất định. Tuy nhiên, Bộ GTVT cũng tiếp tục thừa nhận, quá trình thực hiện các dự án BOT giao thông còn những hạn chế, vướng mắc, bất cập.  
Chính thức rút lệnh dừng thu phí với tất cả 4 dự án BOT chậm triển ký phụ lục hợp đồng về thu phí tự động. Ảnh trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân.

Rút thêm lệnh đóng cửa 3 BOT chậm làm thu phí tự động

TPO - Tối 9/7, Thứ trưởng GTVT Lê Đình Thọ đã ký văn bản đề nghị Tổng cục Đường bộ không tiến hành việc tạm dừng thu phí tại 3 trạm thu phí BOT từ 18h ngày 10/7, như quyết định trước đó của Tổng cục Đường bộ do nhà đầu tư chậm ký phụ lục hợp đồng triển khai thu phí tự động.
Trạm thu phí BOT Bắc Hải Vân bị yêu cầu dừng thu phí từ chiều 10/7, nếu chậm ký lại phụ lục hợp đồng về thu phí tự động

Chậm triển khai thu phí tự động: Trống đánh xuôi, kèn thổi ngược

TP - Các nhà đầu tư dự án giao thông BOT đã triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) từ lâu và chỉ vướng mắc trong đàm phán phần phí trích lại cho đơn vị thu phí tự động. Thế nhưng, Tổng cục Đường bộ lại ra văn bản yêu cầu dừng thu phí. Các nhà đầu tư BOT giao thông phản ứng gay gắt yêu cầu này của Tổng cục Đường bộ. 
Còn vi phạm trong sao lưu, trích xuất dữ liệu nhưng ngày 10/6 trạm BOT Pháp Vân vẫn hoạt động và thu phí tất cả phương tiện qua lại Ảnh: A.Trọng

BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ: Bất tuân thượng lệnh?

TP - Do chậm thực hiện việc sao lưu số liệu thu phí theo quy định, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã yêu cầu nhà đầu tư trạm BOT cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dừng thu phí từ 10/6 cho đến khi khắc phục xong. Tuy nhiên sáng 10/6, mặc dù nhà đầu tư chưa khắc phục xong nhiều dữ liệu sao lưu nhưng trạm vẫn thu phí bình thường.
Nhà đầu tư BOT lo lại chậm tiến độ triển khai thu phí tự động, khi tới nay Tổng cục Đường bộ vẫn chưa chọn xong nhà đầu tư cung cấp dịch vụ giai đoạn 2.

Nhà đầu tư BOT 'lo' chậm tiến độ việc thu phí tự động

TPO - Làm việc với lãnh đạo Bộ GTVT, đại diện một số nhà đầu tư BOT giao thông đã nêu một số khó khăn của các dự án thời gian quá, đặc biệt việc không được tăng phí theo lộ trình đã ký. Ngoài ra, tới nay Bộ GTVT vẫn chưa chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động giai đoạn 2, nên có thể ảnh hưởng tới tiến độ triển khai của dự án.
Yêu cầu minh bạch doanh thu thu phí của người dân là chính đáng, cơ quan quản lý nhà nước phải đáp ứng Ảnh: MH

Công khai thu phí BOT giao thông: Đòi hỏi chính đáng, sao Bộ chần chừ?

TP - Trong khi người dân, dư luận đang đòi hỏi phải công khai ngay hoạt động thu phí BOT giao thông, thì phía Bộ GTVT vẫn loay hoay biện đủ lý do để chần chừ. Trong khi đó, các trạm thu phí luôn đối mặt nguy cơ bị người dân phản đối. Thực tế này theo các chuyên gia là do cách làm mập mờ từ đầu, không giống ai, nên giờ khó công khai.
Bộ GTVT cam kết trong năm nay sẽ thực hiện xong thu phí tự động không dừng trên cả nước. Ảnh: PT

Trạm BOT chậm triển khai thu phí tự động: Cắt hợp đồng, dừng thu phí

TP - Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị phải cam kết mốc thời gian áp dụng thu phí tự động không dừng (ETC), nếu chậm sẽ cắt hợp đồng hoặc dừng thu phí. Yêu cầu được ông Thể đưa ra tại cuộc họp với các đơn vị của bộ, đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động (Cty VETC), nhà đầu tư đường bộ chiều 6/3.
Triển khai ETC gặp khó do nhiều quy định chưa tạo điều kiện cho người dân sử dụng dịch vụ

Chậm triển khai thu phí tự động: Người có trách nhiệm vẫn nói mơ hồ

TP - Xung quanh câu chuyện triển khai thu phí tự động không dừng (ETC) đã có nhiều ý kiến khác nhau; có những vướng mắc từ các quy định pháp luật và chính cách thức thực hiện của các bên tham gia và cản trở từ phía nhà đầu tư BOT giao thông. Tuy nhiên, chính Bộ GTVT cho biết, những quy định hiện hành chưa tạo thuận lợi cho người dân, khiến số lượng xe sử dụng ETC ít.
Có quá nhiều rào cản kỹ thuật ngáng chân quá trình triển khai thu phí không dừng

Thu phí tự động không dừng: Ai đang tạo thêm các rào cản?

TP - Đứng sau các dự án BOT giao thông là các ngân hàng tài trợ vốn, với tỷ lệ cho vay lên tới 80-90% vốn đầu tư. Có thể nói, ngân hàng mới là “ông chủ” thật sự của các dự án BOT. Trong khi đó, cơ quan quản lý lại tạo cơ chế hướng đến việc để dòng tiền thu phí tự động không dừng (ETC) chỉ chảy vào 1 ngân hàng.