Thiếu nữ Nhật 'sốt' với quảng cáo trên…đùi
Hình thức quảng cáo trên…đùi dường như đang gây chú ý tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản) khi lời mời tuyển người của một công ty quảng cáo đã thu hút hơn 3.000 thiếu nữ đăng ký tham gia.
Dường như hình thức quảng cáo trên những tấm biển lớn ngoài trời, tờ rơi hay trên truyền hình không thực sự còn gây chú ý nhiều đối với người Nhật Bản. Và các công ty quảng cáo cũng dần chuyển hướng sang hình thức quảng cáo mới để thu hút nhiều hơn sự chú ý của người dân.
Sau thời gian đầu manh nha, thực hiện ở một số khu vực nhỏ, hình thức quảng cáo trên đùi các cô gái dần trở nên thu hút và được coi là kênh quảng bá hiệu quả đối với nhãn hàng hay thương hiệu mới.
Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng dần trở nên hào hứng tham gia công việc này. Mới đây nhất, lời mời tuyển người để làm quảng cáo trên đùi của một công ty đã thu hút hơn 3.000 thiếu nữ đăng ký trong một thời gian rất ngắn.
Theo yêu cầu từ phía nhà quảng cáo, các cô gái dự tuyển phải từ 18 tuổi trở lên và có ít nhất 20 bạn trên các trang mạng xã hội. Ngoài ra, trang phục yêu cầu không bắt buộc nhưng khuyến khích các thiếu nữ mặc váy ngắn và đi tất dài và chỉ lộ logo quảng cáo để thu hút sự chú ý đặc biệt từ phía phái mạnh.
Chính những yêu cầu không khắt khe này, cùng việc kiếm được khoản tiền không nhỏ, khoảng 65 bảng Anh/ngày (tương đương hơn 2 triệu đồng VN) nên các nữ sinh rất hào hứng tham gia với lý do có thêm thu nhập để trang trải việc học tập, sinh hoạt và vui chơi.
Clip thiếu nữ Nhật Bản với hình thức quảng cáo trên đùi. (nguồn: DM)
|
Được biết hình thức quảng cáo trên người và đặc biệt trên đùi từng xuất hiện tại Mỹ từ năm 2005 nhưng chỉ thực sự trở thành hình thức kinh doanh, quảng bá mới giàu tiềm năng tại Nhật.
Cách đây khoảng nửa năm, ban nhạc rock của Mỹ có tên “Green Day” cũng quyết định chọn hình thức quảng cáo trên đùi để giới thiệu CD album mới của họ. Và mới đây nhất, một DVD phim mới có tên “Ted” cũng gây được chú ý tại Tokyo với cách chào hàng rất thu hút nam giới này.
Theo Vũ Phong
Dân trí/DM