The Body Shop: Khách hàng đến cửa hàng không chỉ để mua sắm sản phẩm

0:00 / 0:00
0:00
Tại sự kiện đón tiếp báo giới vào ngày 10/12/2022, thương hiệu làm đẹp Anh Quốc The Body Shop đã chính thức giới thiệu mô hình cửa hàng tiên phong nhất, với tên gọi Activist Maker’s Workshop.

Với cốt lõi thương hiệu là đấu tranh cho xã hội công bằng và tốt đẹp hơn, The Body Shop tin rằng, khách hàng sẽ có thể trở thành một nhà hoạt động xã hội và chung tay hành động ngay tại không gian mua sắm thường ngày. Cửa hàng này hiện có mặt tại TTTM Vincom Mega Mall Thảo Điền TPHCM, và sẽ tiếp tục nhân rộng quy mô tại Việt Nam.

The Body Shop: Khách hàng đến cửa hàng không chỉ để mua sắm sản phẩm ảnh 1

Với tên gọi Activist Maker’s Workshop, khách hàng không chỉ được trải nghiệm những sản phẩm chăm sóc cơ thể từ đầu đến chân, mà còn được khám phá những câu chuyện nhân văn trong từng sản phẩm, cũng như tham gia vào những chiến dịch hành động vì môi trường và xã hội của nhãn hàng tại địa phương và trên toàn cầu.

Tại sự kiện, các khách mời đã được chia sẻ trọn vẹn ý đồ của The Body Shop và tinh thần Bền Vững được khởi lập bởi Bà Anita Roddick – nhà thành lập thương hiệu. Bên cạnh đó, đại diện báo giới còn được trải nghiệm vận hành, khám phá từng khu vực và chất liệu tạo nên không gian bền vững này, và cuối cùng được chính tay xác nhận dấu ấn cá nhân trong chiến dịch môi trường đầy ý nghĩa “Hành Động Để Thay Đổi – Act For Change”.

Một trong những điểm nổi bật của mô hình cửa hàng mới là yếu tố địa phương vào không gian mua sắm. Với một niềm yêu mến dành cho văn hóa gốm sứ Việt Nam, nhiều vật dụng trong cửa hàng như chậu cây hay hộp bảo quản mẫu thử đều được làm bằng đất nung. Bên cạnh đó, một bức tường tranh mosaic khổng lồ được dựng trang trọng tại trung tâm cửa hàng. Bức tranh được kết hợp chất liệu gốm Bình Dương và những mảnh chai lọ The Body Shop được khách hàng gởi trả trong chương trình Trả Vỏ Tái Chế trong năm 2022. Toàn bộ công đoạn thực hiện được phụ trách bởi Toong Teng Mosaic House – tập hợp các bạn trẻ yêu mosaic đầy sáng tạo và nhiệt huyết.

Cảm hứng cho bức tranh khoảng 12m2 đến từ sự thật Việt Nam đang nằm trong top 5 quốc gia thải nhiều rác nhất ra đại dương. The Body Shop tin rằng, đã đến lúc phải hành động để thay đổi; và sự thay đổi sẽ đến từ những cá nhân, nhất là những bạn trẻ đại diện cho tương lai của đất nước.

The Body Shop: Khách hàng đến cửa hàng không chỉ để mua sắm sản phẩm ảnh 2

Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ có những trải nghiệm độc đáo và mang tính bền vững nhất từng có tại Việt Nam ở những khu vực khác biệt:

‘Trạm nạp’ Refill Station: biểu tượng của cửa hàng Activist Maker’s Workshop sẽ giúp khách hàng giảm thiểu hết mức nhựa dùng một lần. Giờ đây, các sản phẩm thường ngày như sữa tắm, dầu gội và dầu xả hoàn toàn có thể refill đến 300ml mỗi lần tại ‘trạm nạp’ Refill Station. Đây là trạm thứ 4 tại Việt Nam của The Body Shop.

Những trang thiết bị bền vững nhất: Lần đầu tiên, toàn bộ tủ quầy kệ và từng vật dụng trong cửa hàng đều được cam kết làm từ gỗ có chứng nhận và nhựa tái chế. Có thể kể đến như biển hiệu bằng kim loại sử dụng ít năng lượng trong chế tạo và hoàn toàn có thể tái chế; hay những mặt bàn được làm hoàn toàn bằng nguyên liệu rác thải tái chế.

Tháp Bơ Dưỡng Thể: biểu tượng, sản phẩm bán chạy nhất của The Body Shop được trưng bày nổi bật tại trung tâm cửa hàng và ngay tại khu vực trải nghiệm. Tại đây khách hàng còn được trải nghiệm các sản phẩm dưỡng thể quen thuộc khác như sữa chua dưỡng, sữa tắm, với những hương thơm đa dạng.

‘Trạm Hành Động’ ACT Bay: đây là ‘trái tim’ của cửa hàng, và là nơi truyền tải toàn bộ tinh thần hoạt động xã hội của The Body Shop. Những chiến dịch toàn cầu và địa phương sẽ được trưng bày tại đây, để bất kì khách hàng nào cũng có thể tìm hiểu, và thậm chí, trở thành một nhà hoạt động xã hội, một phần của chiến dịch hành động.

Hiện tại, khu vực này đang triển khai chiến dịch dài hạn “Hành Động Để Thay Đổi – Act For Change”. Các khách hàng Việt Nam được khuyến khích sẽ cam kết thực hiện những hành động Bền Vững cực đơn giản hằng ngày như Refill ‘Tái nạp’, Reduce ‘Giảm thiểu’, Reuse ‘Tái sử dụng’ và Recycle ‘Tái chế’.

Trong tương lai, khu vực ACT Bay cũng sẽ được đổi mới thông tin theo từng chiến dịch xã hội khác, bao gồm các vấn đề môi trường, bình đẳng giới hay nâng cao tiếng nói thanh niên.

The Body Shop: Khách hàng đến cửa hàng không chỉ để mua sắm sản phẩm ảnh 3

The Body Shop Việt Nam cho biết sẽ có 2 cửa hàng Activist Maker’s Workshop trong năm 2022 này, và tiếp tục nhân rộng mô hình trong năm tiếp theo.

Thành lập từ năm 1976 tại thành phố Brighton, Anh Quốc, bởi quý Bà. Anita Roddick, The Body Shop hiện là thương hiệu mỹ phẩm toàn cầu và đã đạt chứng nhận B Corp™. Trong suốt quá trình hoạt động, The Body Shop luôn theo đuổi những sự thay đổi tích cực cho thế giới, bằng những sản phẩm chăm sóc cơ thể và làm đẹp chất lượng cao, thành phần từ thiên nhiên, và được sản xuất bền vững và nhân đạo. Tôn chỉ của chúng tôi luôn xem việc kinh doanh phải tạo ra những gì tốt đẹp nhất.

Hiện nay, The Body Shop đã có khoảng 3000 cửa hàng tại hơn 70 quốc gia. The Body Shop thuộc Natura &Co - tập đoàn mỹ phẩm đa kênh và đa thương hiệu, với cam kết sẽ luôn đóng góp tích cực vào kinh tế, xã hội và môi trường.

The Body Shop bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009 và đến nay đã mở rộng 38 cửa hàng trên toàn quốc.

Thông tin xem thêm tại: https://www.thebodyshop.com.vn/

MỚI - NÓNG