> Zalo vượt 4 triệu người dùng, cuộc đua OTT có còn kịch tính?
Vừa ra mắt nhưng phiên bản cho Windows Phone của Zalo đã nhảy lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. |
Kể từ khi Zalo trở thành ứng dụng nhắn tin miễn phí (OTT) đầu tiên vượt 2 triệu người dùng – cột mốc giúp OTT Việt Nam đạt khả năng bùng nổ và phát tán tự nhiên như Facebook, nhiều chuyên gia đã dự báo về kết cục của những sản phẩm ngoại như Line, Kakao Talk. Ngoài việc là OTT có số lượng người dùng lớn nhất, số lượng SMS chuyển qua cao nhất, Zalo còn là ứng dụng đứng đầu về lượt tải trên các bảng xếp hạng của App Store cũng như Google Play so với Line và Kakao Talk.
Tuy nhiên, do OTT ngoại không công bố về số lượng người dùng tại Việt Nam nên vẫn còn những hoài nghi nhất định về mức độ bỏ xa của Zalo so với đối thủ. Thêm vào đó, cùng với sự vươn lên mạnh mẽ của những sản phẩm Lumia của Nokia tại Việt Nam và Zalo chưa có phiên bản cho dòng smartphone này, một số người vẫn cho rằng Line và Kakao Talk vẫn “còn cửa”.
Thế nhưng, vào giữa tháng 8, câu chuyện dường như đã có hồi kết. Cùng với việc công bố vượt ngưỡng 4 triệu người dùng, Zalo cũng nhảy vọt lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ứng dụng Windows Phone tại Việt Nam chỉ sau nửa tháng ra mắt. Với việc phiên bản mới đã xếp vị trí số 1, mảnh ghép Windows Phone của Zalo đã ráp vào bức tranh toàn cảnh vượt ứng dụng ngoại trên mọi mặt trận.
Hiện tại, với hơn 4 triệu người dùng và lượng tin nhắn chuyển qua Zalo mỗi ngày lên tới 40 triệu, OTT Việt Nam là sự lựa chọn số 1 của những người yêu thích ứng dụng nhắn tin miễn phí. Bởi lẽ, khi lựa chọn Zalo, người dùng sẽ ít gặp tình trạng gửi SMS mà “không có đối tác” (người mình cần gửi tin nhắn không cài ứng dụng tương ứng). Bên cạnh đó, ứng dụng Việt Nam cũng là sản phẩm có tốc độ gửi tin nhắn nhanh, ổn định nhất và là OTT duy nhất chạy tốt trên mọi hạ tầng viễn thông như 2G- 2,5G -3G và Wifi.
Cũng vì thế, khi Zalo vọt lên vị trí số 1 ở nền tảng Windows Phone ngay khi mới ra mắt, “thành lũy cuối cùng” của các OTT ngoại đã sụp đổ.
Giờ đây, cuộc bứt phá của các OTT ngoại so với ứng dụng Việt Nam có lẽ chỉ còn trông chờ vào phép màu.
> OTT: Mối nguy an ninh hay bài toán lợi nhuận?