Tháng khuyến mãi, được gì?

Tháng khuyến mãi, được gì?
TP - Tháng khuyến mãi tại Hà Nội năm nay sắp kết thúc (bắt đầu từ 1 đến 30-11). Theo Sở Công Thương, doanh số bán hàng tại các siêu thị tăng 30% so với cùng kì năm trước.

> Tháng khuyến mãi kiềm chế lạm phát, hỗ trợ người tiêu dùng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Nhìn ở khía cạnh người bán hàng, tháng khuyến mãi khá thành công, khi đã đạt được mục đích kích cầu tiêu dùng.

Tuy nhiên, ở khía cạnh người tiêu dùng, tháng khuyến mãi không hơn gì nhiều so với mua bán ngày thường. Bởi thực chất, những nội dung mà các siêu thị đưa ra để khuyến mãi, khá kêu, nhưng bản chất không mấy hấp dẫn. Chưa kể, những nội dung khuyến mãi này, do doanh nghiệp tự đưa ra nhưng lại không được giám sát chặt chẽ, nên người tiêu dùng không biết đâu mà lần.

Trong tháng khuyến mãi, phần lớn siêu thị tung ra chiêu giảm giá đến 50%. Siêu thị Pico (Tây Sơn) chỉ giảm giá ở mức 20-30% cho sản phẩm điện tử âm thanh, hàng gia dụng nhưng số lượng hàng giảm giá có hạn, sản phẩm giảm giá mức 35% có giá trị thấp như: bộ hộp mang cơm văn phòng, hộp bảo quản thực phẩm kín hơi; tai nghe Kanen...

Tại Big C có 2 gian hàng “thanh lý giảm giá đến 50%, số lượng có hạn” là quần áo trẻ em và quạt điện- mặt hàng lỗi mốt hoặc trái mùa. Dù vậy, giá sản phẩm ở đây cũng không giảm đến 50% mà dao động trong khoảng 20-30%, quạt sạc Blacker 2399 khuyến mãi 1,069 triệu đồng xuống còn 748,3 nghìn đồng, giảm 30%.

Đáng lưu ý, có những sản phẩm tại siêu thị tiếng là khuyến mãi, nhưng giá vẫn đắt hơn ở các cửa hàng bán lẻ của tiểu thương. Như tại siêu thị Big C, dầu ăn Neptune 2 lít có giá 93,5 nghìn đồng giảm xuống còn 90,9 nghìn đồng, trong khi nhiều cửa hàng tạp hóa chỉ bán với giá 88 nghìn đồng...

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Viết Hùng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội, cho biết, thời gian qua, Chi cục nhận được phàn nàn của người tiêu dùng về việc mua hàng ở một số điểm rao là khuyến mãi, nhưng thực chất giá cũng không giảm so với ngày thường; lúc đầu sản phẩm bán 1 đồng, sau đó tăng lên 1,5 đồng rồi lại giảm giá xuống 1 đồng để gọi là khuyến mãi. Thời gian tới, Chi cục sẽ kiểm tra, kiểm soát một số địa điểm khuyến mãi.

Giá cơ quan này vào cuộc sớm hơn, có lẽ người tiêu dùng sẽ được lợi hơn trong tháng khuyến mãi.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Sau phiên lao dốc, giá vàng bật tăng trở lại
Sau phiên lao dốc, giá vàng bật tăng trở lại
TPO - Mở cửa tuần mới, giá vàng trong nước tăng 150.000 đồng/ lượng sau phiên lao dốc hồi cuối tuần trước. Trong khi vàng miếng tăng giá trở lại, thì vàng nhẫn "giậm chân" tại chỗ. Nhẫn tròn trơn có hệ thống niêm yết dưới 50 triệu đồng/ lượng ở chiều mua vào.

Có thể bạn quan tâm

Nhiều DN dệt may tại TPHCM đang cần vốn để trả lương lao động mất việc và phục hồi sản xuất. Ảnh: Đại Dương

Doanh nghiệp khó tiếp cận gói hỗ trợ

TP - Chính phủ đã dành nhiều gói hỗ trợ cho người lao động và doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn do dịch COVID-19 để phục hồi sản xuất. Các gói hỗ trợ được xem là “phao cứu sinh”, và dù điều kiện tiếp cận đã được nới lỏng song DN vẫn khó tiếp cận.
Nhựa dùng một lần đang trở thành vấn đề môi trường nhức nhối chỉ sau biến đổi khí hậu

Kêu gọi hạn chế sử dụng nhựa một lần

Trong khuôn khổ phát động Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn, Bộ Tài nguyên và Môi trường kêu gọi các siêu thị, chuỗi cung ứng thực phẩm, hàng hoá, các chủ cơ sở kinh doanh, sản xuất, dịch vụ, cửa hàng tạp hoá, người dân hạn chế dùng sản phẩm nhựa một lần.