Tháng cuối năm, các hãng rục rịch ra xe mới

Tháng cuối năm, các hãng rục rịch ra xe mới
TPO – Chỉ trong tháng 12, 3 chiếc xe máy sẽ được các hãng tung ra thị trường, từ Honda, Suzuki tới Kymco.

Dường như áp lực từ thị trường khiến các hãng xe đều phải tìm con đường nâng cấp phiên bản xe cũ hoặc ra mắt xe mới, để có thêm sức cạnh tranh trong giai đoạn khó khăn này.

Honda sẵn sàng ra mắt Airblade động cơ 125i nội

Airblade sẽ có phiên bản động cơ 125cc
Airblade sẽ có phiên bản động cơ 125cc.

Sau khi phát triển dòng động cơ xe tay ga 125 phân khối và lắp đặt trên SH nội, đồng thời giảm giá gây shock, Honda Việt Nam tiến hành lắp ráp động cơ này trên nhiều mẫu xe để tối ưu hóa hiệu quả. Sau SH là PCX, và tới đây nhiều khả năng sẽ là Airblade, được lắp động cơ PGM-FI 125 phân khối tương tự.

Lý do cho việc thay động cơ luân phiên và cách nhau vài tháng của Honda được cho là hãng không muốn những mẫu xe mới của mình cạnh tranh trực tiếp với nhau.

Như vậy cùng 1 dòng động cơ và cùng dung tích, Honda Việt Nam có những mẫu xe ở cả 3 phân khúc. Airblade ở phân khúc xe ga phổ thông, PCX ở phân khúc xe tay ga tầm trung, và SH ở phân khúc xe tay ga cao cấp.

Thông tin chi tiết về mẫu xe Airblade mới sẽ được cập nhật ngay khi chiếc xe ra mắt.

Suzuki mang Axelo về cạnh tranh với Yamaha Exciter

Shogun Axelo FI, xe côn tay phổ thông của Suzuki
Shogun Axelo FI, xe côn tay phổ thông của Suzuki.

Trong thị trường xe máy phổ thông sử dụng côn tay, Yamaha Exciter từ lâu vẫn một mình một ngựa và rất thành công, trở thành mẫu xe tốt nhất của Yamaha trong vài năm trở lại đây.

Nhận biết được thị trường xe côn tay đang phát triển dù không mạnh mẽ nhưng vẫn có cửa đi lên, sau khi mang 2 chiếc xe côn tay EN 150A và GZ 150A về Việt Nam, Suzuki tiếp tục mang thêm một mẫu xe côn tay nữa về, đúng với phân khúc của Exciter.

Suzuki Axelo Fi là chiếc xe máy phổ thông, có hình dáng thể thao, nhỏ gọn. Tuy nhiên nếu nhìn bề ngoài, Axelo Fi có vẻ không bắt mắt bằng đối thủ Exciter.

Xe được trang bị động cơ 124 phân khối, công suất tối đa 10 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.000 vòng/phút. Axelo sử dụng côn tay và phanh đĩa ở cả 2 bánh.

Ưu điểm của Axelo có lẽ là giá, chiếc xe sẽ có giá khoảng từ 24 đến 26 triệu động, rẻ hơn khá nhiều so với đối thủ đến từ Yamaha. Tuy vậy, thành công của Axelo vẫn là một dấu hỏi lớn, bởi trong thị trường này, những người trẻ tuổi chơi xe côn tay thường không tiếc tiền để sắm một chiếc xe đẹp mắt hơn và đã có uy tín qua nhiều năm.

Kymco Many FI cạnh tranh phân khúc xe tay ga phổ thông cho phái nữ

Kymco Many FI vẫn chưa công bố giá chính thức
Kymco Many FI vẫn chưa công bố giá chính thức.

Kymco là cái tên được yêu thích tại châu Âu nhưng chưa đặt được nhiều dấu ấn tại Việt Nam. Tháng 12 này hãng lại mang về thêm một mẫu xe ga nữa, chiếc Many FI trong phân khúc xe tay ga phổ thông dành cho phái nữ.

Kymco Many FI không có nhiều điểm nổi trội trong thiết kế, ưu điểm của chiếc xe là cân đối, hài hòa và phù hợp với nhiều lứa tuổi phụ nữ.

Kymco Many FI không phải là chiếc xe đủ mạnh mẽ để di chuyển đường dài, nhưng di chuyển trong thành phố thì đây là một chiếc xe hợp lý.

Chiếc xe sử dụng động cơ 4 kỳ 124 phân khối, mang lại công suất 8,8 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực 9,8 Nm ở vòng tua 6.500 vòng/phút. Động cơ được làm mát bằng gió, hệ thông phun xăng điện tử EFI.

Những nâng cấp về mặt tiện ích như cần gạt mở chỗ để chân phía sau, vị trí bình xăng, nút mở cốp điện… đều khá hữu ích và hiệu quả.

Với giá khoảng 35 triệu đồng, Many FI cạnh tranh với những mẫu xe Honda Lead, Honda Vision, SYM Atilla Ellizabeth hay Yamaha Cuxi.

Theo Viết
MỚI - NÓNG