Người dân Tây Ninh được hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến tại dịch vụ công. |
Theo đó, phạm vi thống kê, rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ là các thủ tục hành chính nội bộ được quy định trong các văn bản do HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành theo thẩm quyền. Thủ tục hành chính nội bộ giữa các sở, ngành và tương đương thuộc UBND tỉnh; giữa UBND tỉnh/sở, ngành và tương đương thuộc UBND tỉnh với UBND các huyện, thị xã, thành phố/phòng, ban và tương đương thuộc UBND cấp huyện, UBND các xã, phường, thị trấn. Thủ tục hành chính nội bộ trong từng đơn vị thuộc UBND tỉnh.
Cũng theo kế hoạch, các thủ tục hành chính không thuộc phạm vi của Kế hoạch, gồm các thủ tục hành chính đặc thù của tỉnh thuộc phạm vị điều chỉnh tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Thủ tục xử lý vi phạm hành chính, thủ tục thanh tra và thủ tục hành chính có nội dung bí mật nhà nước; Các chế độ báo cáo quy định tại Nghị định số 09/2019/NĐ-CP ngày 24/1/2019 của Chính phủ quy định chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước và Quyết định số 12/2020/QĐ-UBND ngày 24/4/2020 của UBND tỉnh ban hành Quy định chế độ báo cáo định kỳ thực hiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
Về đối tượng thực hiện của kế hoạch này, là các sở, ngành và tương đương thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các phòng, ban thuộc UBND cấp huyện; UBND các xã, phường, thị trấn.
Việc ban hành kế hoạch này, theo UBND tỉnh Tây Ninh, là để nhằm hướng đến các mục tiêu như: Về thống kê, công bố công khai trước ngày 1/4/2023, hoàn thành 100% thủ tục hành chính nội bộ được thống kê và công bố lần đầu. Về rà soát, phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa: Bảo đảm trước ngày 1/1/2025: Hoàn thành 100% thủ tục hành chính nội bộ được rà soát, đơn giản hóa với tỉ lệ cắt giảm ít nhất 20% thủ tục hành chính và 20% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.
UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh, chủ trì hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch của các cơ quan, đơn vị; tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh tình hình, kết quả thực hiện, các vướng mắc phát sinh (nếu có); đồng thời, trừ 0,5 điểm trong tổng số điểm chỉ số cải cách hành chính năm 2023, 2024, 2025 trong trường hợp các cơ quan, đơn vị thực hiện không đạt tiến độ theo Kế hoạch.
Nghiên cứu độc lập, có ý kiến đề nghị các đơn vị hoàn chỉnh để các sở, ngành và tương đương thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thống kê, rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa đạt chất lượng; tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh lấy ý kiến tổ chức, cá nhân liên quan (nếu cần); tổng hợp kết quả và hoàn thiện các dự thảo Quyết định, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định.
Các sở, ngành và tương đương thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ và hướng dẫn của Văn phòng UBND tỉnh tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung nhiệm vụ giao tại Kế hoạch, bảo đảm thời gian hoàn thành đúng tiến độ đề ra.
Riêng với thủ tục hành chính nội bộ trong từng đơn vị, giao các sở, ngành và tương đương thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tự thống kê, công bố, rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ. Báo cáo UBND tỉnh thông qua Văn phòng UBND tỉnh Tây Ninh.