Tàu vận chuyển 3.000 tấn hàng cùng 9 thuyền viên mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Lực lượng chức năng lên phương án xả 1/2 lượng cát trên khoang để tàu nổi, sau đó khắc phục lỗ thủng và kéo chiếc tàu hàng ra khỏi vị trí mắc cạn ở vùng biển huyện Gio Linh tỉnh Quảng Trị.

Ngày 9/11, Thiếu tá Nguyễn Văn Anh - Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị, cho hay một tàu hàng chở cát cùng 9 thuyền viên đang mắc cạn trên vùng biển xã Gio Hải, huyện Gio Linh.

Tàu vận chuyển 3.000 tấn hàng cùng 9 thuyền viên mắc cạn trên vùng biển Quảng Trị ảnh 1

Hiện trường tàu hàng Chính Quỳnh 19 mắc cạn trên vùng biển Gio Hải ( huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Khoảng 8h20 cùng ngày, tàu hàng Chính Quỳnh 19 do ông Nguyễn Văn Tài (37 tuổi, quê ở tỉnh Ninh Bình) làm thuyền trưởng cùng 8 thuyền viên, đang vận chuyển khoảng 2.988 tấn cát từ cảng Hợp Thịnh (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) đi Ninh Bình thì buồng lái bất ngờ bị thủng. Sự cố này khiến tàu hàng mắc cạn trên biển, cách bờ biển thôn 4, xã Gio Hải khoảng 200 m về phía Đông.

Sau khi nhận được yêu cầu hỗ trợ, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Cửa Việt đã phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Quảng Trị lên phương án ứng cứu. Lực lượng chức năng đã huy động 1 tàu đầu kéo cùng 1 máy bơm nước ra khu vực tàu hàng mắc cạn để xử lý các sự cố.

Hiện các thuyền viên trên tàu đang an toàn, công tác khắc phục sự cố đang được khẩn trương triển khai.

MỚI - NÓNG
Đốt rơm là đốt... tiền
Đốt rơm là đốt... tiền
TPO - Theo các chuyên gia nông nghiệp, việc vùi rơm rạ vào đất ngập nước gây phát sinh khí mê tan, ngộ độc hữu cơ và suy thoái đất. Trong khi việc đốt rơm đồng nghĩa “đốt tiền”, bởi trong rơm có những dưỡng chất tốt cho đất nếu được xử lý và trả lại đồng ruộng.