Tàu hàng cùng 20 thuyền viên mắc cạn ở biển Cửa Việt

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Đến trưa nay 18/10, tàu hàng Glory Future vẫn đang mắc cạn cách bờ biển Cửa Việt của tỉnh Quảng Trị chừng 2 km trong điều kiện thời tiết phức tạp mưa to, gió lớn.

Trước đó, vào lúc 10h30 ngày 17/10, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị nhận tin báo tàu vận tải Glory Future đang neo đậu ở phao số 0, vùng biển Cửa Việt thì bị sóng đánh đứt neo. Tàu trôi dạt về bờ nam cảng Cửa Việt, mắc cạn cách bờ khoảng 2 km.

Tàu hàng Glory Future gồm có 20 thuyền viên (12 người Việt Nam, 8 người Trung Quốc) do ông Jwo Quojiang, 50 tuổi, quốc tịch Trung Quốc làm thuyền trưởng, đang chờ nhận 26.000 tấn cát tại cảng Cửa Việt để xuất đi Hàn Quốc.

Tàu hàng cùng 20 thuyền viên mắc cạn ở biển Cửa Việt ảnh 1

Tàu hàng Glory Future cùng 20 thuyền viên đang mắc cạn ở vùng biển Cửa Việt.

Tàu hàng cùng 20 thuyền viên mắc cạn ở biển Cửa Việt ảnh 2
Tàu hàng cùng 20 thuyền viên mắc cạn ở biển Cửa Việt ảnh 3

Theo Thuyền trưởng Jwo Quojiang, tàu tải trọng lớn, trang thiết bị hiện đại, có thể chịu được sóng biển cấp 11-12 nên đã đề nghị cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Trị là Bộ đội Biên phòng Quảng Trị và Cảng vụ hàng hải Quảng Trị được neo đậu tại vị trí mắc cạn, chờ qua thời tiết xấu lên phương án cứu tàu.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

TPHCM ứng phó với biến chủng Omicron như thế nào?

TPHCM ứng phó với biến chủng Omicron như thế nào?

TPO - Cấp độ lây nhiễm cao của Omicron gấp 500 lần so với các biến chủng khác là thông tin đang khiến cộng đồng lo lắng. Tuy nhiên, bất kỳ biến chủng nào cũng vẫn lây nhiễm theo cơ chế chung của COVID-19, cộng đồng cần tăng cường các biện pháp phòng ngừa vì sự an toàn chung.