Tầm nhìn chinh phục thị trường Saffron Đông Nam Á của doanh nghiệp VN

Bắt đầu với một sản phẩm rất mới, chỉ sau 1 năm, Saffron VIETNAM hiện tại đã là công ty dẫn đầu trong việc phân phối Saffron tại Việt Nam, để rồi tiếp tục từng bước vững chắc với mong muốn dẫn dắt thị trường Đông Nam Á.

Từ chuyện chiếc giày ở Châu Phi

Có lẽ nhiều người đã từng nghe câu chuyện kinh điển minh hoạ cho việc nghiên cứu thị thường và chớp thời cơ. Chuyện là có hai hãng sản xuất giày cạnh tranh với nhau, cùng cử nhân viên đến Châu Phi để khảo sát thị trường mới nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển.

Tầm nhìn chinh phục thị trường Saffron Đông Nam Á của doanh nghiệp VN ảnh 1

Các sản phẩm Nhụy hoa nghệ tây của Saffron VIETNAM đang ngày càng chinh phục được nhiều người tiêu dùng Việt Nam

Sau một thời gian nghiên cứu, hai nhân viên mang về hai báo cáo trái ngược hoàn toàn. Một người nói: “Dân ở đây chỉ đi chân đất, chúng ta không thể bán được giày cho họ. Nếu mở rộng thị trường qua đây khả năng thua lỗ là rất cao”. Còn người kia cho rằng: “Chúng ta cần nhanh chóng phát triển kinh doanh tại đây! Nơi này rất lý tưởng để kinh doanh giày bởi dân ở đây chưa ai có giày dép để đi”.

Kết quả là cả hai đều thuyết phục được công ty của mình. Và một trong hai công ty đã thành công và trở thành người tiên phong trong thị trường sản xuất giày tại Châu Phi. Chỉ là một câu chuyện ngụ ngôn, nhưng đó là một bài học lớn về việc có một góc nhìn đúng có thể tác động tới việc đón nhận cơ hội như thế nào.

Tầm nhìn chinh phục thị trường Saffron Đông Nam Á của doanh nghiệp VN ảnh 2 Saffron là thảo dược tự nhiên quý giá từ Trung Đông, được thế giới đặc biệt ưa chuộng

Từ giữa năm 2017 trở về trước, có thể nói thị trường Saffron (Nhuỵ hoa nghệ tây) tại Việt Nam cũng giống như thị trường giày ở Châu Phi trong bài học kể trên. Bất chấp việc dù đã nổi tiếng trên khắp thế giới và được sử dụng hàng nghìn năm qua, Saffron ở thời điểm đó hầu như không có mặt trong nhận thức của người Việt. Là người đã trực tiếp trải nghiệm và nhận thấy những công dụng thuyết phục của Saffron đối với sức khoẻ và sắc đẹp phụ nữ, chị Vũ Thanh Hoà – CEO & Founder của Saffron VIETNAM đã quyết tâm mang sản phẩm này về Việt Nam.

Vượt khó để trở thành thương hiệu dẫn đầu thị trường Saffron tại Việt Nam

Hiện nay, Saffron đã trở thành một trong những cái tên quen thuộc khi nhắc đến việc khoẻ đẹp từ bên trong. Thế nhưng điều đó sẽ thật xa lạ nếu nhìn vào thời điểm hơn 1 năm trước đây.  Saffron tại Việt Nam khi đó vô danh và nếu có cũng chỉ manh mún xuất hiện vài ba shop bán hàng hàng xách tay, trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trả lời phỏng vấn, chị Vũ Thanh Hoà cho biết: "Lần đầu dùng Saffron, nhận ra những tác dụng tích cực của loài thảo dược này, tôi liền mang đi kể với bạn bè, người quen. Tiếc thay, tuyệt nhiên không ai biết sự tồn tại của loại nhuỵ hoa này. Khi ấy tôi chợt nghĩ rằng một loại thảo dược tốt đến thế mà chẳng ai biết đến thì thật không công bằng cho người tiêu dùng Việt Nam. Điều đó đã thôi thúc tôi tìm hiểu nghiêm túc về con đường nhập khẩu chính ngạch sản phẩm này, dẫu vẫn biết từ trước Iran là một nước bị cấm vận nên giao thương rất khó khăn. Với dự án này, ngay từ khi bắt đầu, đã nhiều lúc tôi tưởng mình đi vào ngõ cụt.

Một phần lý do Saffron không được phổ biến rộng rãi đến từ việc Iran hiện nay vẫn là quốc gia bị Mỹ cấm vận. Nơi đây là thủ phủ của Saffron với sản lượng xuất khẩu chiếm tới 80-90% trên toàn thế giới. Lệnh cấm vận kéo dài nhiều năm dẫn đến nhiều hệ luỵ về chính sách, khiến việc nhập khẩu chính ngạch hàng hoá từ Iran vào Việt Nam luôn gặp muôn vàn khó khăn.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong ngành xuất nhập khẩu từ trước đó, cuối cùng chị Thanh Hoà đã tìm thấy lối ra. Saffron VIETNAM trở thành nơi đầu tiên nhập khẩu được Saffron chính ngạch từ Iran về Việt Nam.

Tầm nhìn chinh phục thị trường Saffron Đông Nam Á của doanh nghiệp VN ảnh 3 8/2017 là thời điểm từ khóa Saffron gia tăng nhanh chóng – đây cũng là thời điểm Công ty CP Saffron Việt Nam được thành lậpDựa trên thống kê xu hướng tìm kiếm của Google, từ khoá “Saffron” trong 5 năm trở lại đây chỉ thực sự được tìm kiếm nhiều tại Việt Nam từ tháng 8/2017 và không ngừng gia tăng đến nay. Đây cũng là thời điểm Saffron VIETNAM chính thức được thành lập và không ngừng phát triển đến thời điểm hiện tại. Đó là một trong những bằng chứng thuyết phục về việc một doanh nghiệp đã tạo ra và dẫn đầu một thị trường mới.

Đến tầm nhìn chinh phục thị trường Đông Nam Á

Theo Đại diện Bộ Ngoại giao Iran, Saffron VIETNAM là Công ty phân phối độc quyền tại Việt Nam toàn bộ các sản phẩm của Gohar Saffron. Đây là một trong những công ty xuất khẩu Saffron lớn nhất Iran, và là một trong số ít có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng khắt khe của thế giới như chứng chỉ Organic, HACCP, ISO 9001, ISO 22000, SA8000…

Tầm nhìn chinh phục thị trường Saffron Đông Nam Á của doanh nghiệp VN ảnh 4 Saffron SALAM sản xuất bởi Gohar Saffron là dòng sản phẩm cao cấp và an toàn nhất được Saffron VIETNAM độc quyền phân phối tại Việt Nam

Với sản phẩm uy tín và chất lượng, được sự ủng hộ từ Đại sứ quán cùng các chuyên gia trong và ngoài nước, đặc biệt là tận dụng triệt để lợi thế người tiên phong, chỉ sau 1 năm Saffron VIETNAM đã phát triển hệ thống phân phối rộng khắp các tỉnh thành tại Việt Nam với hơn 300 đại lý và hàng chục nghìn khách hàng.

Rào cản lớn nhất mà Saffron tạo ra có lẽ là giá tiền. Mọi người thường nói về nó như một thứ gì đó rất đắt đỏ và chỉ giới thượng lưu mới dùng được. Đây là quan niệm sai lầm. Bởi so với rất nhiều công dụng sức khoẻ mang lại, Saffron hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra. Huống hồ mỗi lần dùng loài thảo dược này chỉ tính bằng đơn vị sợi, chia ra chi phí hàng ngày chẳng đáng là bao. Rất nhiều khách hàng của chúng tôi là chị em công sở đều đã thừa nhận điều đó!” - Chị Thanh Hoà chia sẻ.

Khi được hỏi về định hướng tương lai của doanh nghiệp, chị cho biết: “Hiện tại chúng tôi đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam và đang nỗ lực mở rộng hoạt động với mục tiêu trở thành trung tâm phân phối Saffron lớn nhất Đông Nam Á trong tương lai gần.

Tầm nhìn chinh phục thị trường Saffron Đông Nam Á của doanh nghiệp VN ảnh 5 Saffron VIETNAM hiện có hệ thống hơn 300 đại lý trên khắp cả nước

Với tầm nhìn dẫn dắt thị trường Đông Nam Á đầy tiềm năng, Saffron VIETNAM đặc biệt chú trọng đến việc xây dựng mạng lưới phân phối vững chắc. Công ty này thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo chuyên sâu cho hệ thống Đại lý của mình, qua đó nâng cao năng lực và kiến thức cho các Đại lý, giúp họ kinh doanh bài bản và hiệu quả hơn.

Được biết thời gian tới, các chương trình đào tạo chuyên sâu cùng bác sĩ chuyên môn và chuyên gia đầu ngành sẽ được Saffron VIETNAM tổ chức định kỳ mỗi tháng. Với sự đầu tư bài bản này, giới chuyên môn tin rằng Saffron VIETNAM sẽ sớm được mục tiêu chinh phục thị trường Đông Nam Á 

Tầm nhìn chinh phục thị trường Saffron Đông Nam Á của doanh nghiệp VN ảnh 6 Hội thảo đào tạo "3 bí quyết tạo đột phá kinh doanh mãi mãi" được Saffron VIETNAM tổ chức vào ngày 06/10/2018 với sự tham gia của Chuyên gia Marketing Nguyễn Vĩnh Cường

Để đăng ký trở thành Đại lý của Saffron VIỆT NAM, xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0123 408 9496

Đại lý chính thức: https://goo.gl/deHBZC

Xem chi tiết tại: https://saffron.vn/

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.