Tài trợ cho V.League: Dễ mà khó, khó mà dễ

TP - Tính đến cuối năm 2017 này, Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có tuổi đời 6 năm, con số chưa dài nhưng cũng không phải là ngắn với một đơn vị nắm giữ trọng trách quản lý và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Trong 6 năm qua, VPF đã làm được rất nhiều việc, từ nâng cao chất lượng chuyên môn của giải đấu cũng như cải tiến năng lực đội ngũ trọng tài, nhưng cùng với thời gian, VPF cũng bộc lộ những hạn chế nhất định, và điều đấy được thể hiện rõ nhất qua việc khán giả ngày càng bớt quan tâm tới bóng đá nội địa.

Đấy là lý do khiến cho bộ máy lãnh đạo VPF đã và sắp trải qua một cuộc cách mạng nhân sự mạnh mẽ, nhất là khi ở Đại hội cổ đông nhiệm kỳ 2017-2020 vừa qua VPF đã có Chủ tịch HĐQT và Phó Chủ tịch HĐQT là những gương mặt hoàn toàn mới mẻ. Người ta kỳ vọng rằng bộ máy lãnh đạo mới này sẽ giúp VPF duy trì ưu điểm sẵn có và đồng thời hạn chế những nhược điểm còn tồn tại.

Thử thách đầu tiên của ban lãnh đạo mới ở VPF sẽ là tìm kiếm nhà tài trợ mới cho V-League, bởi có nhiều dấu hiệu cho thấy nhà tài trợ V-League 3 mùa vừa qua là Toyota sẽ rút lui. Theo tìm hiểu của chúng tôi, cuộc chia tay bóng đá Việt Nam của thương hiệu ôtô này không hẳn vì V-League không còn hấp dẫn với họ mà chỉ đơn giản bởi họ có những dự tính khác mà thôi.

Vì thế, việc tìm được cho V-League một nhà tài trợ mới với VPF bây giờ nói dễ thì cũng chẳng dễ mà nói khó thì cũng chẳng khó.

MỚI - NÓNG