Tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc TPHCM- Trung Lương gia tăng

TPO - Ban An toàn giao thông Long An thông tin số vụ tai nạn giao thông và số người chết trong năm 2022 tăng so với năm 2021. Tại hội nghị Tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2022 diễn ra chiều 24/3, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Long An cho biết số người chết do tai nạn giao thông tăng so với năm trước.

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Long An, trong năm 2022, xảy ra 132 vụ tai nạn giao thông, làm chết 78 người, bị thương 70 người.

So với năm 2021, số vụ tai nạn giao thông tăng 3 vụ (2,36%), giảm 8 người bị thương (10,25%) nhưng số người chết tăng 8 người (11,4%).

Tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc TPHCM- Trung Lương gia tăng ảnh 1

Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Đặng Hoàng Tuấn chỉ rõ các vấn đề tồn tại.

Trong đó, đường bộ có 132 vụ, làm chết 78 người, bị thương 70 người; đường thủy có 2 vụ, làm chết 2 người. Riêng tai nạn trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương đi qua địa bàn tỉnh Long An xảy ra 29 vụ tăng 9 vụ so với năm 2021.

Trong công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng xử phạt 30.360 trường hợp vi phạm, phạt 60.596 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 4.514 trường hợp, trong đó đường thủy nội địa có 1.654 trường hợp vi phạm, phạt 3.084 tỷ đồng.

Xử lý vi phạm nồng độ cồn 3.207 trường hợp, phạt 17.197 tỷ đồng. Phạt xe quá khổ, quá tải 973 trường hợp với số tiền trên 4 tỷ đồng, tước 295 giấy phép lái xe, tạm giữ phương tiện 18 xe.

Tai nạn giao thông xảy ra trên cao tốc TPHCM- Trung Lương gia tăng ảnh 2

Tại hội nghị, ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh, đã phân tích, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác bảo đảm TTATGT, trong đó nhận thức trách nhiệm của một số lãnh đạo cơ quan, đơn vị và địa phương vẫn còn có hiện tượng chủ quan, lơ là.

Theo ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT, Phó trưởng Ban ATGT tỉnh Long An một trong số nguyên nhân tai nạn giao thông tăng có phần do công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông chưa được duy trì thường xuyên. Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm chưa nghiêm, tình trạng xe ô tô khách chở công nhân chạy quá tốc độ chưa được xử lý triệt để, xe tải chở vật liệu xây dựng còn cơi nới thùng xe quá khổ so với quy định dẫn đến rơi vãi vật liệu trên mặt đường.

Mặt khác, theo ông Tuấn công tác giải tỏa vỉa hè, chợ tự phát, hành lang an toàn đường bộ chưa thực hiện triệt để, vẫn còn tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm, vẫn còn một số vụ tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia.

Từ tình hình thực tế và diễn biến trong năm 2022, tỉnh Long An đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023, trong đó mục tiêu là giảm từ 5% cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết, bị thương do tai nạn giao thông.

Để thực hiện được mục tiêu này, tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT. Nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông vận tải, tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về TTATGT...

Tin liên quan