Chiều 20/11, thông tin từ cơ quan Thông tấn Quân sự (Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam) cho biết: Theo thông tin nhận được từ Binh đoàn 18 (Bộ Quốc phòng) và thông tin từ Trung tâm Huấn luyện bay (Helicopter Services) - Vương quốc Anh, vào hồi 11 giờ 47 phút (giờ địa phương - Vương quốc Anh, tức 18 giờ 47 phút giờ Việt Nam) ngày 17/11, tại sân bay Wycombe Air Park (tên gọi khác là Booker Air Field), đại úy phi công Nguyễn Thành Trung, Phó Trưởng phòng Đào tạo, Trung tâm Huấn luyện, Binh đoàn 18, đang tham gia khóa huấn luyện giáo viên bay nâng cao thực hiện bài bay đường dài bằng mắt (VFR) trên máy bay trực thăng Cabri G2, phi công Nguyễn Thành Trung ngồi ghế học viên. Khi máy bay cất cánh thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện theo kế hoạch, sau 15 phút thì mất liên lạc và gặp tai nạn, phi công Nguyễn Thành Trung đã hy sinh.
Nguyên nhân ban đầu theo phía Helicopter Services cung cấp, máy bay Cabri G2 bị một chiếc Cessna (máy bay cánh bằng nhỏ 2 chỗ ngồi) cũng đang thực hiện bay huấn luyện ở độ cao 1.800 feet - tương đương 600m, giảm độ cao đột ngột đâm vào đuôi máy bay Cabri G2, gây ra tai nạn ở độ cao 1.000 feet - tương đương 330m.
Trao đổi với PV Tiền Phong, một cán bộ Binh đoàn 18 cho biết, phía Việt Nam đã cử đoàn công tác sang Vương quốc Anh phối hợp điều tra nguyên nhân tai nạn và sẽ đưa thi hài đại úy Nguyễn Thành Trung về nước trong thời gian sớm nhất.
Theo vị cán bộ này, đại úy phi công Nguyễn Thành Trung sinh ngày 25/7/1985, từng học tập tại Trường Sĩ quan Không quân, được đánh giá là một cán bộ trẻ có năng lực với kinh nghiệm bay 10 năm, tổng giờ bay tích lũy 3.634 giờ 32 phút.
Đại úy Trung có vợ và một con nhỏ đang sinh sống tại thành phố Vũng Tàu. Vợ đại úy Trung hiện đang mang thai cháu thứ 2.