Đài Truyền hình Việt Nam tối 19/11 dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng cho biết, Đại úy, phi công Nguyễn Thành Trung, phó trưởng phòng đào tạo Trung tâm Huấn luyện, Binh đoàn 18, đã hy sinh khi đang tham khóa huấn luyện bay đường dài bằng mắt trên trực thăng Cabri G2 trưa ngày 17/11 tại Anh.
Theo The Guardian, tai nạn xảy ra tại Buckinghamshire, khoảng 15 phút sau khi trực thăng cất cánh từ sân bay Wycombe Air Park. Dữ liệu chuyến bay cho thấy chiếc trực thăng đã biến mất khỏi màn hình radar ngay sau 12h.
Theo thông tin ban đầu, trực thăng của Đại úy Nguyễn Thành Trung bị một chiếc máy bay hai chỗ khác cũng đang thực hiện bay huấn luyện ở độ cao 600m, giảm độ cao đột ngột, đâm vào đuôi và gây ra vụ tai nạn.
Vụ tai nạn khiến 4 người thiệt mạng. Phi công ngồi cùng trực thăng với đại úy Nguyễn Thành Trung là ông Mike Green, làm việc cho Công ty Huấn luyện bay Helicopter Services. Chiếc máy bay va vào trực thăng Cabri G2 là Cessna 152, chở hai người là học viên lái máy bay Saavan Mundae và người hướng dẫn Jaspal Barha.
Khu vực xảy ra vụ tai nạn được cho là có khá nhiều máy bay hạng nhẹ qua lại. Các máy bay này thường chỉ bay ở độ cao từ 300m đến 750m và không phải chịu sự kiểm soát chặt chẽ của đài không lưu. Điều này đồng nghĩa với việc phi công luôn phải chú ý và cảnh giác cao độ để đề phòng va chạm với các máy bay khác.
Sân bay Wycombe Air Park tập trung khoảng 200 chiếc phi cơ các loại, từ máy bay cánh quạt đến máy bay cổ điển. Đây cũng là một trung tâm huấn luyện bay
Cơ quan chức năng của hai nước đang tiếp tục điều tra, giải quyết vụ tai nạn.