Sau Aeon Mall, sẽ thêm nhiều nhà đầu tư Nhật đến Hải Phòng

Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân chỉ mất hơn 2 năm để xây dựng và đi vào hoạt động đang chứng minh nỗ lực và quyết tâm đón dòng vốn đầu tư ngoại của Hải Phòng

Phòng Lê Chân chỉ mất hơn 2 năm để xây dựng và đi vào hoạt động đang chứng minh nỗ lực và quyết tâm đón dòng vốn đầu tư ngoại của Hải Phòng

Mới đây, Công ty TNHH Aeonmall Việt Nam đã khai trương Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân, với diện tích mặt sàn lên đến 158.000m2, cùng 190 thương hiệu thời trang và phụ kiện, ẩm thực, dịch vụ, ngành hàng đặc biệt và giải trí đến từ nội địa đến quốc tế.

Sau Aeon Mall, sẽ thêm nhiều nhà đầu tư Nhật đến Hải Phòng ảnh 1 Trung tâm thương mại (TTTM) AEON MALL Hải Phòng Lê Chân – được đầu tư, phát triển và vận hành bởi Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam – chính thức khai trương ngày 24/12 trước sự chứng kiến của đông đảo đại biểu Trung ương, thành phố và người dân địa phương

Hiện Hải Phòng có 5 trung tâm mua sắm lớn: Siêu thị Mega Market, Siêu thị BigC, TD Plaza, Cát Bi Plaza, Vincom Plaza, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân Thành phố Cảng này.

Aeon Mall Hải Phòng đi vào hoạt động với tư cách là TTTM lớn và hiện đại nhất hiện nay, được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiêu dùng của người dân Hải Phòng, đồng thời là tiền đề thúc đẩy lĩnh vực du lịch và thương mại của Hải Phòng thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Dự kiến, Aeon Mall Hải Phòng sẽ tạo ra hơn 3.000 việc làm, nộp ngân sách 300 - 400 tỷ đồng/năm.

Tại buổi khai trương TNHH Aeon Mall Hải Phòng, ông Đỗ Nhất Hoàng, Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, Hải Phòng có sự chuyển biến mạnh về hạ tầng, về nhà ở, về trung tâm mua sắm, về các khu công nghiệp. Điều này là do lãnh đạo Thành phố đã có cách làm hay, cách làm đúng để thu hút được vốn đầu tư nước ngoài vào. Do vậy, Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản tại Việt Nam (Jetro) đã tự tin giới thiệu các doanh nghiệp Nhật Bản đến Hải Phòng. 

Hiện nay, nhiều đơn vị tại Việt Nam cũng đã kết hợp với Jetro hỗ trợ Panasonics, Aeon, Uniqlo... cùng nhiều doanh nghiệp khác mở rộng sản xuất tại Việt Nam. Lấy bài học của Aeon Mall giới thiệu về sự phối hợp giữa Việt Nam và Nhật Bản.

“Chưa có vị trí nào được xây dựng đẹp rộng và triển khai nhanh như Aeon Mall Hải Phòng, đây là bài học để cả nước tham khảo”, ông Hoàng nhấn mạnh.

Trước đó, vào ngày 14/12, AEON MALL Hải Phòng Lê Chân mở cửa chào đón khách. Ngay trong ngày đầu tiên mở cửa, TTTM ghi nhận con số kỷ lục người dân Hải Phòng đến trải nghiệm, tham quan và mua sắm. Điều này chứng tỏ sức hút của thương hiệu TTTM AEON MALL là rất lớn, cho thấy tập đoàn AEON Nhật Bản đã có những bước đi đúng đắn và thành công nhất định sau gần 10 năm tiến vào thị trường Việt Nam.

Sau Aeon Mall, sẽ thêm nhiều nhà đầu tư Nhật đến Hải Phòng ảnh 2 TTTM AEON MALL Hải Phòng Lê Chân đông khách trong ngày đầu tiên mở cửa 14/12

Ông Nakagawa Tetsuyuki – TGĐ AEONMALL Việt Nam cho biết: Chúng tôi rất vui mừng vì chỉ sau 10 ngày chính thức mở cửa đón khách, AEON MALL Hải Phòng Lê Chân được người dân thành phố nhiệt tình chào đón và ủng hộ. AEONMALL Việt Nam đã và đang cố gắng mang những trải nghiệm phong cách Nhật Bản tới với người dân thành phố Hải Phòng. Các cán bộ nhân viên làm việc tại AEON MALL Hải Phòng Lê Chân cũng sẽ tận tâm quản lý và vận hành để trở thành một điểm đến an toàn, an tâm dành cho người dân đất Cảng, cùng phát triển bền vững với cộng đồng địa phương.

Theo kế hoạch, đến năm 2025, Aeon Việt Nam cho biết sẽ xây dựng tổng cộng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam với tổng mức đầu tư thêm khoảng 2 tỷ USD.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Vụ trả tiền trái phiếu bị huỷ bỏ của Tân Hoàng Minh: Vẫn chưa thể chốt thời điểm cuối cùng

Vụ trả tiền trái phiếu bị huỷ bỏ của Tân Hoàng Minh: Vẫn chưa thể chốt thời điểm cuối cùng

TPO - Chiều 27/5, đại diện Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các nhà đầu tư tiếp tục có những trao đổi liên quan đến việc hoàn tiền các lô trái phiếu đã bị hủy bỏ. Tuy nhiên, những thông tin này không có gì mới so với thông báo của Tân Hoàng Minh trước đó và quan trọng là phía tập đoàn chưa thể chốt thời điểm trả tiền.
Bộ Công Thương cho biết, sẽ kiểm tra và xử lý những thương nhân phân phối tự ý áp giá vùng 2 với xăng dầu sai quy định. Ảnh minh hoạ: Như Ý

Sự thực chuyện Bộ Công thương ban hành ‘văn bản khó hiểu’ lúc giá xăng cao kỷ lục

TPO - Theo đại diện các doanh nghiệp xăng dầu, Văn bản số 2660 của Bộ Công Thương bị nhiều doanh nghiệp trong ngành đánh giá là “khó hiểu và gây bức xúc” vì can thiệp vào quyền thực thi mức giá bán lẻ xăng dầu tại các địa bàn vùng xa của các thương nhân phân phối xăng dầu trong bối cảnh giá xăng dầu liên tục tăng thời gian qua.