TPO - Sáng 14/7, Bộ Giao thông vận tải đã chính thức tổ chức công bố Quy hoạch tổng thể phá t triển cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch được định hướng mở để địa phương nào muốn có sân bay vẫn được bổ sung, nhưng phải tự thu xếp được vốn đầu tư và đảm bảo hoạt động hiệu quả để không lãng phí, không lợi dụng để đẩy giá bất động sản.
TPO - UBND thành phố Hà Nội nêu 2 vị trí dự kiến xây dựng sân bay thứ 2 ở Thủ đô- là cảng hàng không nội địa, nhưng đảm bảo đủ điều kiện để chuyển đổi sang phục vụ cảng hàng không quốc tế khi cần thiết.
TPO - Trong dự thảo quy hoạch sân bay toàn quốc định hướng tới năm 2050, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) định hướng chỉ xác định vị trí quy hoạch sân bay thứ 2 vùng Thủ đô sau năm 2025. Tuy nhiên, trước đề nghị của UBND TP.Hà Nội về bổ sung ngay vị trí sân bay này vào quy hoạch đang xây dựng, Bộ GTVT đã giao các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu.
TPO - Hội đồng thẩm định đã thông qua Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và báo cáo Chính phủ xem xét phê duyệt. Quy hoạch này chưa chốt vị trí đặt sân bay thứ hai Vùng Thủ đô, chỉ yêu cầu xem xét sau năm 2030.
TPO - Hà Nội vừa có văn bản đề xuất Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) quy hoạch sân bay thứ 2 cho vùng Thủ đô ở huyện Ứng Hòa, có thể triển khai sau năm 2050. Trước đó, Bộ GTVT chọn quy hoạch sân bay Tiên Lãng (Hải Phòng) làm sân bay thứ 2 cho vùng Thủ đô.
TPO - Hải Phòng tiếp tục đề nghị Bộ GTVT xem xét sân bay Tiên Lãng là sân bay quốc tế số 2 cho Vùng Thủ đô; Hà Nội lại đề xuất đặt sân bay thứ 2 này tại huyện Ứng Hoà.