Sacombank Pay từng bước thay thế tiền mặt như thế nào?

Sacombank Pay từng bước thay thế tiền mặt như thế nào?
Từ cuối năm 2018, Sacombank đã đầu tư mạnh và cho ra mắt ứng dụng quản lý tài chính Sacombank Pay. Với lợi thế các mối quan hệ đối tác đã được thiết lập và kinh nghiệm của một ngân hàng bán lẻ hàng đầu, Sacombank Pay ngay từ khi ra mắt đã có một hệ sinh thái khá phong phú cùng nhiều chính sách tốt cho người dùng.

Để thu hút khách hàng, công nghệ và chính sách phải đi đôi

Ngân hàng số, ví điện tử nay đã không còn là một khái niệm xa vời đối với người tiêu dùng như cách đây vài năm. Chúng có thật, hữu dụng và ngay trong tầm tay. Giao dịch tài chính qua điện thoại di động tại Việt Nam theo đó không ngừng gia tăng.

Nếu như trước đây, các bên tham gia cạnh tranh nhau về nền tảng kỹ thuật, thì bây giờ chiến lược đặt ra phải là một hệ sinh thái hấp dẫn, lôi cuốn được khách hàng trải nghiệm, cao hơn nữa là gắn bó.

Điều này hiển nhiên không dễ dàng, với chiếc điện thoại di động thông minh, người tiêu dùng có cả thế giới trong tầm tay, họ có thể thay đổi bất cứ lúc nào. Vì vậy, với một thị trường cạnh tranh như hiện nay, phải có công nghệ và chính sách đi đôi, bổ trợ thì các ứng dụng mới có thể thu hút khách hàng.

Sacombank Pay liên tục cập nhật tính năng và ưu đãi

Đối chiếu với 6 yếu tố chính mà Cimigo (tập đoàn chuyên Nghiên cứu Thị trường và Thương hiệu, hoạt động trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương) đặt ra cho một ứng dụng tài chính, Sacombank Pay đã thỏa điều kiện, cụ thể: một là giao diện thân thiện, dễ sử dụng; hai là chương trình khuyến mãi đa dạng, thường xuyên; ba là an toàn và bảo mật; bốn là liên kết thẻ nhiều ngân hàng khác nhau; năm là được chấp nhận thanh toán tại quầy ở nhiều nơi; sáu là đa dạng về các loại dịch vụ ngân hàng.

Từ khi bắt đầu mang đến cho người dùng những trải nghiệm đầu tiên, Sacombank Pay đã trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết của một ngân hàng số như hỗ trợ khách hàng tích hợp thẻ để chi tiêu, rút tiền/thanh toán nhanh bằng mã QR; giúp khách hàng tìm các cửa hàng ẩm thực, thời trang, mua sắm có chấp nhận thanh toán cũng như điểm giao dịch, ATM Sacombank gần nhất… Sacombank Pay cũng thu hút khách hàng cài đặt, trải nghiệm ứng dụng bằng nhiều ưu đãi, hoàn tiền. Đồng thời, vấn đề an toàn bảo mật được chú trọng tuyệt đối khi ứng dụng được cấp chứng chỉ PCI DSS, là chứng chỉ về bảo mật cao nhất trên toàn cầu. Ngoài ra, việc cập nhật các tính năng được thực hiện thường xuyên và hệ sinh thái trong Sacombank Pay cũng sẽ ngày một đa dạng thông qua việc mở rộng các đối tác liên kết trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Mới đây, chị Minh Lý, một nhân viên văn phòng tại quận 3 cho biết: “Mới trải nghiệm ứng dụng vài tháng, tôi thấy mình đã thoát khỏi tư tưởng phải mang tiền mặt trong người, trước kia tôi cũng đã dùng thẻ, có dùng cả ngân hàng điện tử và một vài ví điện tử khác, nhưng trải nghiệm qua Sacombank Pay tôi mới cảm nhận được tất cả nhu cầu gói trọn trong một ứng dụng ra sao. Mỗi khi muốn chuyển tiền, rút tiền, vay tiêu dùng, thanh toán hóa đơn… là tôi mở ứng dụng lên để tìm kiếm, thực hiện. Chưa kể, khi muốn mua sắm, ăn uống, mua vé tàu/xe, đi xem phim, đi spa… tôi cũng mở ứng dụng lên để xem trước các điểm có ưu đãi. Có khi tôi được hoàn đến cả tiền triệu. Nhờ vậy mà cũng tiết kiệm được kha khá…”.

Nhờ vào sự tiện ích dành cho người dùng, Sacombank Pay đã có tốc độ tăng trưởng khách hàng ấn tượng và tỷ lệ sử dụng cao. Ứng dụng không chỉ thu hút khách hàng đã có sẵn tài khoản/thẻ Sacombank mà khách hàng chưa sử dụng dịch vụ tại Sacombank cũng tải và sử dụng ứng dụng khá nhiều, chiếm đến hơn 40%.

Ông Phạm Đức Duy – Giám đốc Trung tâm Thẻ Sacombank cho biết: “Làm sao để người dùng trải nghiệm được hết sự tiện ích của công nghệ số là một nhiệm vụ quan trọng đối với chúng tôi. Hiện tại ứng dụng của chúng tôi đã có đầy đủ dịch vụ ngân hàng trên thiết bị di động từ gửi, rút, chuyển tiền; vay tiêu dùng; quản lý thẻ; mua bảo hiểm đến thanh toán các nhu cầu hàng ngày như điện, nước, điện thoại, mua vé máy bay, vé xe, vé xem phim, đặt phòng khách sạn, mua sắm online… Đặc biệt, Sacombank Pay còn hỗ trợ thanh toán QR chuẩn EMV của 4 tổ chức thẻ quốc tế là Visa, Mastercard, JCB và UnionPay cùng với QR nội địa theo chuẩn Napas, QR VNPay. Theo đó, khách hàng khi đi du lịch nước ngoài có thể thanh toán tại các đơn vị chấp nhận QR EMV trên toàn cầu cùng với tính năng Geo location sẽ giúp người dùng biết các chương trình khuyến mãi, các đơn vị chấp nhận thanh toán xung quanh…Và chắc chắn, chúng tôi không dừng lại, chúng tôi sẽ còn mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm, tiện ích hơn nữa khi đã chọn Sacombank Pay để thay thế tiền mặt…”

Từ ngày 15/07/2020 đến 31/07/2020, Sacombank triển khai 2 chương trình khuyến mãi “Tải Sacombank Pay – Nhận quà mê say” và “Giới thiệu ngay – Săn quà hay” dành cho tất cả khách hàng của ứng dụng. Theo đó, Sacombank hoàn 50.000 đồng cho 1.000 khách hàng mới đầu tiên tải và xác thực tài khoản Sacombank Pay; hoàn 30.000 đồng cho 1.000 khách hàng mới thực hiện bất kỳ giao dịch thanh toán từ 50.000 đồng qua ứng dụng sớm nhất. Khách hàng vào Sacombank Pay để giới thiệu thành công bạn bè, người thân tải và xác thực tài khoản ứng dụng sẽ được hoàn 20.000 đồng/lượt giới thiệu, áp dụng cho 4.000 lượt đầu tiên trong thời gian chương trình.

MỚI - NÓNG
Hà Nội: Kiểm điểm loạt cán bộ vụ công trình 'khủng' 9 tầng mọc trên Đồi Vua
Hà Nội: Kiểm điểm loạt cán bộ vụ công trình 'khủng' 9 tầng mọc trên Đồi Vua
TPO - Đoàn kiểm tra của UBND thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đề nghị kiểm điểm trách nhiệm đối với Chủ tịch UBND xã Sơn Đông, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường thị và nguyên Đội trưởng Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị thị xã Sơn Tây do để xảy ra những sai phạm về đất đai, xây dựng tại công trình khủng 9 tầng "mọc" trên đất trồng cây ở thôn Đồi Vua.

Có thể bạn quan tâm

Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

TPO - Hôm nay (1/3 Âm lịch), lượng tiêu thụ hoa tươi, hoa quả tại các chợ truyền thống tăng cao. Chớm hè, một số loại quả vào mùa được săn đón dù giá đắt đỏ. Trong đó, mận loại ngon lên tới 150.000 đồng/kg, nhiều người chỉ dám "bấm bụng" mua vài lạng ăn chơi, chờ giá giảm khi vào chính vụ.
Thanh khoản bùng nổ hơn 21.000 tỷ đồng, penny tiếp tục dậy sóng tím trần

Chứng khoán lập kỷ lục mới về thanh khoản

TPO - Phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán đã vượt qua mốc thanh khoản “giới hạn” 14.000 tỷ đồng. Tâm lý  nghẽn lệnh ám ảnh  suốt 4 tháng qua cũng được giải toả khi hệ thống giao dịch HOSE mượt mà khớp lệnh. Kết phiên, giá trị giao dịch toàn sàn đạt hơn 21. 500 tỷ đồng.
Nhóm Gobig đang họp, báo cáo về chiến dịch tung sản phẩm

'Ma trận' thực phẩm thức năng: Ai đứng sau nhóm sản phẩm 'bẩn'?

TPO - Không chỉ quảng cáo và thổi phồng công dụng của các sản phẩm, nhóm Cty TNHH Thương mại quốc tế Phamaco (tên ký hiệu nhóm GOBIG) còn bị đơn vị sản xuất tố giả mạo hồ sơ công bố sản phẩm. Nhóm công ty này còn hình thành một ma trận sản xuất, phân phối sản phẩm rất phức tạp nhằm đánh lừa người tiêu dùng.
'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

TPO - Kể từ khi xây dựng rào chắn trên tuyến đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) để làm Metro số 1, cuộc sống kinh doanh của người dân xung quanh bị ảnh hưởng khá nhiều. Đến nay, sau gần 7 năm tuyến đường này sẽ tháo dỡ rào chắn, cuộc sống người dân hai bên đường sắp được 'hồi sinh'...
Clip livestream được cho là quảng cáo sai sự thật của nghệ sĩ Vân Dung

Nghệ sĩ PR sản phẩm: Con dao hai lưỡi

TP - Việc các nghệ sĩ dùng tên tuổi, sự nổi tiếng của mình để quảng cáo cho các sản phẩm, thương hiệu ngày càng trở nên phổ biến. Nó mang lại nguồn thu nhập lớn cho các ngôi sao, song cũng có thể sẽ khiến họ mất đi hình ảnh, bị fan quay lưng, thậm chí là tẩy chay.