SABECO và chiến lược phát triển bền vững

0:00 / 0:00
0:00
Với lịch sử 147 năm xây dựng và phát triển, SABECO đã từng bước vươn tầm khẳng định vị thế trong ngành đồ uống Việt Nam, không những luôn vững vàng ở vị trí hàng đầu trong ngành mà còn khẳng định chất lượng sản phẩm và thương hiệu ở thị trường quốc tế.

SABECO khẳng định luôn kiên trì với mục tiêu trở thành tập đoàn công nghiệp đồ uống hàng đầu Việt Nam và có thương hiệu trong ngành đồ uống quốc tế.

Để làm được điều đó, một trong những mối quan tâm trọng yếu của SABECO trong tiến trình đầu tư phát triển là xây dựng một mô hình phát triển bền vững, đóng góp cho nền kinh tế, phát triển nguồn nhân lực, đóng góp cho các dự án phát triển bền vững, và bảo vệ môi trường.

SABECO và chiến lược phát triển bền vững ảnh 1

Xây dựng mô hình doanh nghiệp dựa trên tiêu chí 4C - nền tảng cho phát triển bền vững.

SABECO xây dựng chiến lược phát triển bền vững tập trung vào 4 mục tiêu chính: Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa) - Conservation (Bảo tồn) - Consumption (Tiêu thụ).

Các hoạt động góp phần xây dựng đất nước,trong đó tập trung thúc đẩy và hỗ trợ phát triển tài năng trẻ; đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp, hỗ trợ sinh kế, đào tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các hộ kinh doanh vừa và nhỏ, khích lệ và tôn vinh các đối tượng lao động có thành tích xuất sắc.

Các hoạt động bảo tồn văn hóa nhằm khuyến khích lối sống văn hóa lành mạnh, tích cực trong cộng đồng, như hoạt động thể thao rèn luyện thể chất, hoạt động văn hóa rèn luyện và nâng cao đời sống tinh thần.

Bên cạnh đó các hoạt động thúc đẩy lối sống đẹp được đẩy mạnh nhằm truyền thông, nâng cao nhận thức về lối sống lành mạnh, ý thức uống có trách nhiệm trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua các hoạt động khuyến khích giới trẻ cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO chia sẻ: “Là doanh nghiệp đã gắn bó cùng Việt Nam suốt 147 năm qua, SABECO luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra những thay đổi tích cực, nhằm nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng. Chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi xoay quanh bốn trụ cột, bao gồm Đất nước, Văn hóa, Tiêu thụ và Bảo tồn. SABECO vinh dự được đồng hành cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên hành trình khởi xướng và tổ chức các hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng nói chung và thanh niên nói riêng, từ đó củng cố cam kết phát triển bền vững mà SABECO cam kết thực hiện vì sự thịnh vượng của đất nước và người dân Việt Nam”.

SABECO với những hành động cụ thể:

Trong nhiều năm qua, SABECO đã hỗ trợ rất nhiều dự án, hoạt động cộng đồng nhằm tôn vinh và gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt Nam như: Lễ hội đua ghe Ngo Ooc Om Boc (Sóc Trăng); Lễ Hội truyền thống tại các vùng miền. SABECO, thông qua nhãn hàng Bia Saigon, cũng đã song hành và cổ vũ cho các hoạt động thể thao của Việt Nam trong và ngoài nước như: Tài trợ giải Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài do Báo Tiền Phong tổ chức; Tài trợ đoàn thể thao Việt Nam tại SEA GAME 30 và thương hiệu Bia Saigon là đối tác đồng hành và là nhà tài trợ độc quyền trong ngành bia của Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam năm 2021-2022 , Nhà Tài trợ Kim Cương cho SEA Games 31 và là đơn vị duy nhất hỗ trợ gói xét nghiệm Doping phục vụ cho SEA Games. Gần đây nhất là sự đồng hành của thương hiệu Bia Sài Gòn với Giải vô địch Golf quốc gia 2022 do báo Tiền phong phối hợp cùng Hiệp hội golf Việt Nam, Tổng cục Thể dục thể thao tổ chức.

SABECO và chiến lược phát triển bền vững ảnh 2

Đại diện Tổng Công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn tham dự sự kiện chào mừng thành công giải vô địch golf quốc gia và nhận kỷ niệm chương từ ban tổ chức.

SABECO cho biết đồng hành cùng các hoạt động văn hóa, thể thao là kế hoạch được định sẵn hàng năm, nhằm hỗ trợ việc giữ gìn – bảo tồn nét văn hóa truyền thống, sự kiện thể thao thành tích cao, và góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong cộng đồng “khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc”.

Trong năm 2021, trước bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ra nhiều biến động trong xã hội, SABECO, với nhãn hàng Bia Saigon, đã phối hợp cùng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, bao gồm chiến dịch cộng đồng “Góp triệu ngôi sao”- khích lệ cộng đồng chung tay lan tỏa tinh thần “Đi Lên Cùng Nhau” và tiếp sức cho các hộ kinh doanh nhỏ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch; Hoạt động “Tết chung một nhà”, trao tặng 1530 vé xe khách, 270 vé máy bay và 200 vé tàu cho các công nhân tiêu biểu, các đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia phòng chống dịch COVID-19. Những hoạt động này đã tạo nền tảng vững chắc để SABECO và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiến đến mối quan hệ hợp tác - phối hợp sâu rộng hơn, bắt đầu từ 2022.

Chiến lược dài hạn

Sự thành công của một doanh nghiệp phụ thuộc nhiều yếu tố, một trong những yếu tố quan trọng nhất đó là chiến lược về phát triển sản phẩm (nghiên cứu và phát triển) cộng với hoạt động truyền thông để xã hội - người tiêu dùng luôn yêu thương hiệu SABECO sẽ đóng vai trò quyết định, và phát triển bền vững không thể bỏ qua thành tố này.

Với gần 150 năm xây dựng và phát triển, Sabeco đã để lại nhiều dấu ấn khó phai trong kí ức của nhiều thế hệ người dân Việt cũng như của bạn hàng trong và ngoài nước. Đây là lợi thế lớn để SABECO bứt tốc.

Chẳng hạn như các sản phẩm của Sabeco từ lâu đã được người tiêu dùng tin tưởng và biết đến với các thương hiệu nổi bật như Saigon Special, 333 Export, Saigon Export (Saigon “đỏ”), Saigon Lager (Saigon “xanh”)... Đặc biệt, Sabeco tiếp tục đa dạng hóa các dòng sản phẩm, phục vụ nhu cầu khách hàng. Cho ra đời loại bia có độ cồn cao dành cho các dịp lễ hội hoặc độ cồn thấp nhằm phù hợp với xu hướng chung trên thế giới…

Dựa trên nền tảng vững chắc về tài chính, giá trị thương hiệu đã được người tiêu dùng tin tưởng và yêu thích cùng với năng lực sản xuất lớn, hệ thống phân phối mạnh, Sabeco vẫn không ngừng đổi mới với chiến lược đầu tư xây dựng hình ảnh thương hiệu và sản phẩm hiệu quả, tái cấu trúc hệ thống hướng đến phân khúc cao cấp và phát triển thị trường mới nhằm đưa doanh nghiệp đạt được sự phát triển bền vững./.

MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Bà Rịa - Vũng Tàu căng mình ngăn lửa giữ rừng
Ảnh hưởng của El Nino khiến hơn 28.000 ha rừng ở Bà Rịa – Vũng Tàu đang ở cấp báo động cháy “cực kỳ nguy hiểm” (cấp 5). Người dân, cơ quan chức năng cũng như lực lượng bảo vệ rừng của tỉnh đang trong trạng thái cảnh giác cao, căng mình giữ rừng, không lơ là, chủ quan với lửa.