Gian hàng FUSO tại Tokyo Motor Show 2017
Việc ra đời thương hiệu E-FUSO là chiến lược của hãng trong nỗ lực phát triển một giải pháp vận tải mang tính bền vững. Thương hiệu riêng biệt dành cho xe thương mại chạy điện này sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho tương lai xe thương mại nói chung dùng động cơ điện, mang đến một môi trường không khí thải và hơn hết đó chính là hiệu quả trong kinh doanh mà chiếc xe mang lại.
FUSO khẳng định thương mại hóa xe tải và xe khách chạy điện là rất khả thi trong tương lai gần
Marc Llistosella - Chủ tịch, Giám đốc Điều hành MFTBC, trưởng đại diện Tập đoàn xe thương mại Daimler Châu Á, chia sẻ: “E-FUSO Vision One chính là triển vọng về một chiếc xe tải nặng chạy điện với công suất lớn nhằm nhấn mạnh cam kết về việc điện hóa toàn bộ danh mục sản phẩm của chúng tôi.”
FUSO cam kết những chiếc xe thương mại của E-FUSO trong tương lai sẽ đảm bảo động cơ luôn mạnh mẽ về sức kéo, bền bỉ và hiệu quả, đó là triết lý trong sản xuất xe thương mại của FUSO. Triết lý kinh doanh đó đã và đang đi vào thực tiễn qua mẫu xe tải nhẹ eCanter được giới thiệu tại New York trước đây ít lâu.
“Với eCanter, chúng tôi đã chứng minh rằng xe tải điện hoàn toàn có thể được thương mại hoá. eCanter tiết kiệm tới 1.000 Euro chi phí vận hành trên mỗi 10.000 km và với công nghệ pin đang phát triển cực kì nhanh chóng, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển các dòng xe tải và xe khách chạy điện với hy vọng góp phần mang lại những chuyển biến tích cực đến môi trường, kinh tế và xã hội toàn cầu. Trong tương lai, tất cả các mẫu xe điện của chúng tôi sẽ mang tên E-FUSO, thương hiệu mới của chúng tôi dành riêng cho xe tải và xe khách chạy hoàn toàn bằng điện,” ông Marc Llistosella phát biểu thêm.