Trước khi lên đường dự King’s Cup 2019, các phát biểu của ông Park Hang Seo đều hướng dư luận và giới hâm mộ tới việc coi giải đấu chỉ là màn tập dượt của đội tuyển Việt Nam cho Vòng loại World Cup 2022. Ông nói “khéo” tới độ, truyền thông Thái có lúc đã đưa tin nhà cầm quân Hàn Quốc không đánh giá cao giải đấu của họ.
Đặc biệt, ông Park Hang Seo cũng hạ thấp tối đa tính chất cuộc đối đầu với chủ nhà Thái Lan, vốn dĩ ông biết được giới hâm mộ Việt Nam rất coi trọng. Nhưng trên thực tế, nhà cầm quân Hàn Quốc dồn hết trí lực cho trận đấu trên sân Chang Arena ngày 5/6.
Cứ nhìn cách ông Park Hang Seo lựa chọn một bản danh sách tuyển Việt Nam rất an toàn, đủ hiểu ông muốn thắng Thái Lan như thế nào. Trên thực tế sau khi đánh bại đối thủ 1-0, HLV Park Hang Seo tuyên bố việc vào chung kết không quan trọng bằng chuyện đội tuyển Việt Nam đã nỗ lực để thắng Thái Lan ở phút cuối. Thật không gì làm nổi bật hơn thắng lợi của mình bằng phát biểu này.
Nhưng “đùng một cái”, trước trận đấu với Curacao, HLV Park Hang Seo lại khẳng định, đội tuyển Việt Nam đã “đá trận chung kết với Thái Lan và thắng rồi”. Bằng cách này, một lần nữa HLV Park Hang Seo giảm tối đa tính chất quan trọng của trận đấu với Curacao, dù ông hiểu King’s Cup có ý nghĩa như thế nào. Đó không chỉ là chiếc cúp giao hữu mà còn khiến thương hiệu của đội tuyển Việt Nam và của chính ông Park Hang Seo tăng lên rất cao nếu giành chiến thắng.
Cũng trước ngày sang Thái, HLV Park Hang Seo đã “đẩy” truyền thông Việt Nam ngay từ đầu bằng phát biểu: “Tôi biết nếu thua sẽ bị truyền thông và người hâm mộ chỉ trích…”. Một người đã lăn lộn với bóng đá như ông Park Hang Seo dĩ nhiên thừa hiểu đây là chuyện bình thường trên thế giới.