Quốc lộ 19 hỏng nặng, Cục Quản lý đường bộ ra 'tối hậu thư'

Một vị trí hỏng nặng trên Quốc lộ 19
Một vị trí hỏng nặng trên Quốc lộ 19
TPO - Quốc lộ 19 (Gia Lai) bị hỏng nặng gây mất an toàn giao thông. Sau nhiều văn bản đôn đốc, Cục Quản lý đường bộ III buộc phải ra "tối hậu thư" cho các nhà thầu để sửa chữa.

Ngày 27/10, theo báo cáo của Chi cục Quản lý đường bộ III.4 (Cục Quản lý đường bộ III, Tổng Cục đường bộ Việt Nam), mặt đường từ Km90 đến Km108, Quốc lộ 19, tỉnh Gia Lai đang trong thời gian bảo hành, đã bị hỏng một số vị trí nền, mặt đường làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Chi cục Quản lý đường bộ III.4 cũng cho biết, công tác vá sửa của các nhà thầu chưa đảm bảo yêu cầu, thời tiết khu vực đang bị ảnh hưởng của đợt áp thấp nhiệt đới gây mưa nhiều nên mặt đường đang phát sinh hư hỏng nhiều trên diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông, gây bức xúc cho người tham gia giao thông.

Liên quan đến việc trên, văn bản của Cục Quản lý đường bộ III cũng nêu rõ, thời gian qua đã có nhiều văn bản đôn đốc nhưng chưa có nhà thầu nào sửa chữa triệt để, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật.

Trước tình hình này, Cục Quản lý đường bộ III yêu cầu các nhà đầu tư thi công khẩn trương tập trung máy móc, thiết bị, vật tư, vật liệu để sửa chữa các hư hỏng mặt đường đảm bảo chất lượng, đạt yêu cầu kỹ thuật; tuyệt đối không để tiếp tục xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông, vừa vá sửa xong lại hư hỏng trở lại gây bức xúc dư luận xã hội.

Cục Quản lý đường bộ III cũng cảnh báo, nếu để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến, tai nạn giao thông xảy ra do nguyên nhân công tác vá sửa không kịp thời, các nhà thi công hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Cục Quản lý đường bộ III và trước pháp luật. Hôm nay 27/10, nếu nhà thầu nào không thực hiện triển khai vá sửa, Cục Quản lý đường bộ III sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền không cho tham gia đấu thầu các dự án sửa chữa đường bộ theo quy định; đồng thời sẽ sử dụng tiền bảo hành của dự án để hợp đồng với nhà thầu khác đảm nhận công tác sửa chữa và sẽ khấu trừ vào tiền bảo hành của nhà thầu.

Cùng với đó, Cục Quản lý đường bộ III chỉ đạo tư vấn giám sát cử cán bộ vào hiện trường kiểm tra đôn đốc và giám sát chất lượng các nhà thầu thi công sửa chữa, khắc phục triệt để các hư hỏng trên tuyến nhằm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và báo cáo kết quả về Cục; Chi cục Quản lý đường bộ III.4 có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc khắc phục sửa chữa của các nhà thầu và báo cáo về Cục Quản lý đường bộ III.

MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.