Quận 1 lên tiếng khi ra 2 quyết định 'trói chân' ông Đoàn Ngọc Hải

Quận 1 lên tiếng khi ra 2 quyết định 'trói chân' ông Đoàn Ngọc Hải
TPO - Ngày 15/10, UBND quận 1 (TPHCM) đã lên tiếng giải thích việc “muốn dẹp vỉa hè, ông Đoàn Ngọc Hải phải chờ phê duyệt”.
Quận 1 lên tiếng khi ra 2 quyết định 'trói chân' ông Đoàn Ngọc Hải ảnh 1 Ông Trần Thế Thuận (giữa), Chủ tịch UBND quận 1 trong lần đi kiểm tra trật tự đô thị. Ảnh: Việt Văn.

UBND quận 1 cho rằng cách làm trên là để tránh tình trạng cấp trên làm thay công việc cấp dưới, không phát huy được vai trò quản lý nhà nước của chính quyền cơ sở. 

Giải thích về việc chủ tịch quận 1 vừa ký hai quyết định thành lập Tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, an toàn giao thông và Tổ kiểm tra công vụ, UBND quận 1 cho rằng là nhằm để phát huy tính chủ động, tích cực của bí thư, chủ tịch và các trưởng công an phường, có sự tham gia của các đoàn thể chính trị, khu phố, tổ dân phố trên địa bàn quận. 

Cách làm này, cụ thể là ra hai quyết định trên nhằm để khẳng định vai trò, trách nhiệm của UBND 10 phường trong công tác chấn chỉnh đô thị. Tránh tình trạng cấp trên làm thay công việc cấp dưới, không phát huy vai trò quản lý nhà nước của chính quyền cơ sở.

Quận 1 lên tiếng khi ra 2 quyết định 'trói chân' ông Đoàn Ngọc Hải ảnh 2 Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 muốn đi kiểm tra phải trình kế hoạch phương án để chủ tịch quận phê duyệt đồng ý. Ảnh: Việt Văn.

Trước đó, ngày 13/10, Chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM) Trần Thế Thuận vừa ký 2 quyết định thành lập Tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn quận 1 và Tổ kiểm tra công vụ. 

Theo các quyết định này, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM) phải lên phương án, kế hoạch dựa trên đề xuất của các phường, tổ công vụ,…Sau đó phải được chủ tịch quận 1 phê duyệt đồng ý thì mới được xuống đường kiểm tra lấn chiếm vỉa hè.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.