Hơn 100 sản phẩm văn hóa truyền thống Hàn Quốc triển lãm tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Khoảng 112 sản phẩm văn hóa truyền thống đến từ 23 doanh nghiệp khởi nghiệp Hàn Quốc sẽ tham gia triển lãm tại Hà Nội và TPHCM từ ngày 25/10 đến 3/11.
Hơn 100 sản phẩm văn hóa truyền thống Hàn Quốc triển lãm tại Việt Nam ảnh 1

Ban nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc Blackink đình đám với trang phục áo dài truyền thống hanbok cách tân.

Chương trình mang tên That’s Korea: Tradition Shaping Today’s Daily Life (tạm dịch : Truyền thống tạo nên cuộc sống ngày nay) do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc tổ chức nhằm giới thiệu các sản phẩm văn hóa truyền thống đa dạng của Hàn Quốc, như: Trang phục truyền thống Hanbok, sản phẩm thủ công mỹ nghệ… thuộc Dự án “Khởi nghiệp truyền thống ngày nay”.

Dự án “Khởi nghiệp truyền thống ngày nay” là dự án hỗ trợ khởi nghiệp đối với các thanh niên hoạt động trong lĩnh vực văn hóa truyền thống Hàn Quốc, nhằm mục đích không để văn hóa truyền thống đơn thuần dừng lại ở bảo tồn, lưu giữ quá khứ mà còn tạo nên làn sóng văn hóa giúp mọi thế hệ cùng thưởng thức nét đặc sắc của văn hóa truyền thống trong cuộc sống hiện tại.

Chương trình tại Việt Nam bao gồm: Triển lãm sản phẩm văn hóa truyền thống, trải nghiệm văn hóa truyền thống Hàn Quốc, chương trình giao lưu kết nối giữa các doanh nghiệp… tại Hà Nội từ ngày 25/10-3/11. Triển lãm trưng bày 112 loại sản phẩm văn hóa truyền thống đến từ 23 doanh nghiệp khởi nghiệp Hàn Quốc.

Khách tham quan có thể tham gia trải nghiệm khảm xà cừ theo phong cách hiện đại kết hợp với tranh Minhwa phối hợp với “HORAY Pearl Prints Shop”, trải nghiệm chơi trò chơi truyền thống như Yutnori, viên xúc xắc Anapji phối hợp với “Woorinori”...

Ngoài ra, chương trình phối hợp với “Ngày hội Văn hóa Hữu nghị Việt - Hàn tại TPHCM” (ngày 26-27/10) do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá tại Việt Nam.

Ông Lee Hae Don - Cục trưởng Cục Chính sách Văn hóa, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi hy vọng thông qua chương trình này, các sản phẩm mang nét đẹp của văn hóa truyền thống Hàn Quốc sẽ ngày càng phát triển hơn nữa ở cả trong và ngoài nước".

Theo Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam
MỚI - NÓNG
CEO Acecook Việt Nam bị làm giả chữ ký
CEO Acecook Việt Nam bị làm giả chữ ký
TPO - Công ty CP Acecook Việt Nam cho biết, trên nhiều trang mạng xã hội như Facebook, Zalo… lừa đảo bằng cách giả dạng thông tin tuyển dụng, làm giả cả chữ ký của tổng giám đốc trên thông tin tuyển dụng rồi đưa vào các trường đại học tuyển ứng viên. Đối tượng lừa đảo yêu cầu ứng viên nộp tiền tuyển dụng vào tài khoản, từ 150.000 - 300.000 đồng/người.