Mẫu xe Trung Quốc cạnh tranh Tucson, HR-V tại Việt Nam

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Mới đây, cộng đồng người dùng xe Trung Quốc tại Việt Nam đã chia sẻ những bức ảnh về chiếc Dongfeng T5 EVO đã ra khỏi container tại cảng TP HCM.

So với Beijing X7, mẫu xe Trung Quốc lần này đang được người dùng đánh giá cao hơn nhờ lợi thế về thương hiệu. Lần này T5 EVO được đưa về nước qua một nhà nhập khẩu chính hãng, có nhiều điểm dịch vụ và mạng lưới phân phối rộng hơn.

Mẫu xe Trung Quốc cạnh tranh Tucson, HR-V tại Việt Nam ảnh 1
Thiết kế lưới tản nhiệt khiến nhiều người nghĩ tới các mẫu xe của Maserati.

Về kích thước xe, T5 EVO gần như tương đương với Beijing X7 về ngoại thất nhưng nội thất của X7 lại có nhiều chi tiết hiện đại hơn.

Mẫu xe Trung Quốc cạnh tranh Tucson, HR-V tại Việt Nam ảnh 2

Đuôi xe có dòng chữ Forthing - tên tiếng Anh của thương hiệu Dongfeng

Về động cơ dù cả 2 xe điều sử dụng động cơ turbo dung tích 1,5L kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp nhưng chiếc xe mới lại cho công suất trên giấy tờ cao hơn với 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm.

Giá bán của T5 EVO cũng sẽ cao hơn Beijing X7, ở mức gần 770 triệu đồng so với phiên bản cao nhất của X7 chỉ có giá gần 690 triệu đồng.

Nếu so sánh rộng hơn trong toàn bộ phân khúc CUV, sức hấp dẫn của T5 EVO hiện nay không còn cao. Ưu thế giá bán của xe Trung Quốc đã không còn khi Tucson đang được Hyundai khuyến mại bán với giá khởi điểm từ 740 triệu đồng. Cao cấp hơn là chiếc CX-5 sau khi giảm giá cũng chỉ ở mức xung quanh 800 triệu đồng.

Mẫu xe Trung Quốc cạnh tranh Tucson, HR-V tại Việt Nam ảnh 3

Nội thất xe có những nét giống Beijing X7 nhưng không có màn hình riêng chỉnh điều hòa.

Như vậy yếu tố níu kéo người dùng còn lại của xe là thiết kế bắt mắt và rất nhều trang bị hiện nay. Với X7, nhiều chức năng an toàn của xe đã bị khóa khi mới được đưa về nước. Gần đây một thợ độ xe về phần mềm mới tìm được cách kích hoạt toàn bộ các chức năng bị khóa của xe. Chưa rõ chiếc xe mới trong năm nay có gặp phải tình trạng này không.

Bên cạnh đó mặc dù người dùng đã “cởi mở” hơn với xe từ các thương hiệu nội địa Trung Quốc song thời gian qua, phần lớn xe từ nước này được nhập về Việt Nam là xe tải và xe khách. Số lượng xe dưới 9 chỗ ngồi mỗi tháng chỉ ở mức vài trăm chiếc, thua kém hai nước Việt Nam nhập khẩu nhiều xe là Thái Lan và Indonesia khá nhiều.

MỚI - NÓNG