Cũng giống như Targa huyền thoại, Targa mới có tính năng đặc trưng với thanh chống lắc rộng, mui phía trước có thể di chuyển nhịp nhàng và mui phía sau là một tấm kính lớn bao quanh.
Phần mui trước của Targa mới có thể được đóng và mở chỉ thông qua một nút nhấn. Khi nút được khởi động, hệ thống mui phía trước hoàn toàn tự động xếp gọn lại, phần kính phía sau có nhiệm vụ tách ra tạo một không gian hoàn toàn thoải mái.
Trọng tâm phía sau sử dụng hệ thống quản lý lực kéo PTM là một trang bị tiêu chuẩn và là một tính năng điển hình của Porsche, cung cấp động lực lái xe tối ưu trên tất cả các bề mặt đường và ngay cả trong điều kiện thời tiết bất lợi.
Thế hệ Targa mới có hai phiên bản, sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Cung cấp sức mạnh cho 911 Targa 4 là động cơ 3,4 lít phẳng, sản sinh ra 350 mã lực.
Targa 4 được trang bị hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp Porsche Doppelkupplung (PDK) và có thể lựa chọn gói Sport Chrono, tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 4,8 giây và đạt tốc độ tối đa là 282 km/h.
Chiếc xe mới của Porsche tiêu thụ nhiên liệu theo tiêu chuẩn NEDC giao động từ 8,7 – 9,5 lít/ 100 km, tùy vào truyền tải, tương ứng với lượng khí thải CO2 trong khoảng 204 - 223 g/km.
Trong khi đó 911 Targa 4S mang lại công suất 400 mã lực từ dung tích động cơ 3,8 lít. Xe đạt tốc độ tối đa 296 km/h, hộp số PDK và trang bị gói Sport Chrono, tăng tốc chỉ trong 4,4 giây.
911 Targa 4S tiêu thụ nhiên liệu dao động từ 9,2 – 10,0 lít cho mỗi 100 km, tương ứng với lượng khí thải CO2 từ 214 - 237 g/km.
Với những con số trên, 911 Targa mới tương đương với các tiêu chuẩn cao của 911 Carrera 4 Cabriolet cả về động cơ, công suất, vận hành cũng như hiệu quả. Cả hai phiên bản đều được chứng nhận tiêu chuẩn khí thải Euro 6.
911 Targa mới sẽ được tung ra thị trường vào tháng 5 năm 2014. Tại Việt Nam, giá 911 Targa 4 và 911 Targa 4S lần lượt là 6,333 tỉ đồng và 7,139 tỉ đồng, đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng.