Có 101 kết quả :

Với việc có thêm đường sắt đô thị trên cao, đường Nguyễn Trãi được Sở GTVT lựa chọn thí điểm cấm xe máy. Ảnh: A. Trọng

Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu nói gì về quy định cấm xe máy ở Hà Nội

TPO - Theo Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam, nguyên nhân dẫn tới tình trạng ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn của Việt Nam nằm ở việc quản lý thiếu hiệu quả phương tiện tham gia giao thông, kỹ năng lái xe kém và ý thức chưa cao về an toàn giao thông đường bộ... Do đó, cấm xe máy ở các thành phố lớn là không khả thi.
Khách đi buýt nhanh chủ yếu cho mục đích đi làm, trong khi với các tuyến buýt thường, số khách là học sinh, sinh viên chiếm đến gần 80%.

Buýt nhanh BRT quá tải khi chở tới 13.000 khách/ngày

TPO - Theo Sở Giao thông, trung bình buýt nhanh BRT chở 13.000 khách/ngày, nhiều chuyến chở tới 120 khách/lượt, dẫn đến tình trạng quá tải trong giờ cao điểm trong khi lượng khách bình quân giờ cao điểm là 70 khách/chuyến. Tuy nhiên, vào giờ thấp điểm, số khách trung bình mỗi chuyến chỉ đạt 20 người.
Radio 99s sáng 12/5: Trên 680 người vận hành tàu Cát Linh - Hà Đông

Radio 99s sáng 12/5: Trên 680 người vận hành tàu Cát Linh - Hà Đông

TPO - Trước những lo ngại về tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Cát Linh - Hà Đông tiếp tục vỡ tiến độ vì thiếu vốn, chiều 10/5 lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, Chính phủ Trung Quốc vừa đồng ý giải ngân 250 triệu USD tăng thêm để hoàn thành dự án. Cùng với đó, đại diện chủ đầu tư cũng lên phương án chuẩn bị 681 nhân sự để vận hành tàu đô thị trên cao.
Cấm xe máy, dân đi bằng gì?

Cấm xe máy, dân đi bằng gì?

TPO - Trước đề xuất hạn chế xe máy vào TPHCM dần tiến tới cấm xe máy ở thành phố, một số chuyên gia khác cho rằng, cấm xe máy thì người dân đi bằng gì? Trong khi hệ thống giao thông công cộng hiện nay chỉ đảm nhận chưa tới 10% nhu cầu đi lại của người dân và chưa có cơ sở gì để hệ thống giao thông công cộng phát triển bền vững.
Ảnh minh họa.

Đề xuất bỏ quy định số lượng xe tối thiểu của doanh nghiệp vận tải

Tại Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô và vận tải nội bộ bằng xe ô tô (thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô), Bộ Giao thông vận tải đã đề xuất bỏ quy định đơn vị kinh doanh vận tải phải đáp ứng quy mô (số lượng phương tiện tối thiểu) theo các loại hình kinh doanh.
Nhà xe kêu lỗ nặng vì điều chuyển luồng tuyến

Nhà xe kêu lỗ nặng vì điều chuyển luồng tuyến

TP - Sau cuộc đối thoại về chuyển luồng tuyến xe khách từ Bến xe Mỹ Đình về Nước Ngầm, ngày 2/3, các nhà xe tuyến Nam Định, Thái Bình đi Hà Nội đã quay lại hoạt động tại bến xe Nước Ngầm. Tuy nhiên, mỗi xe xuất bến chỉ có 1 - 3 khách. Trong khi đó, các nhà xe tại bến Mỹ Đình cũng đang bức xúc vì vắng khách.
Xe buýt trong vòng vây của xe cá nhân. Ảnh: Trọng Đảng.

Vận tải công cộng Hà Nội đến năm 2030: Buýt vẫn là chủ công

TP - Theo quy hoạch, từ nay đến năm 2030, vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) Hà Nội sẽ có thêm nhiều loại hình mới, tuy nhiên xe buýt vẫn được khẳng định là chủ công. Có vai trò như vậy, nhưng thực tế xe buýt lại đang hoạt động theo cách tự xoay sở trên đường. Phải làm gì để xe buýt phát triển, hoàn thành sứ mệnh trên… đang là điều dư luận rất quan tâm.
Xe buýt mới di chuyển êm ái, mỗi khi xe lăn bánh như mang sắc xanh xuống phố.

Thay xe mới, đổi màu sơn buýt mang sắc xanh xuống phố

TP - Với nhiều tuyến buýt được thay xe mới, đổi màu sơn và cung cách phục vụ, năm 2016 nhiều tuyến Thủ đô đã mang diện mạo mới. Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Tổng Cty Vận tải Hà Nội (Transerco) không giấu giếm: Transerco đang từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ theo hướng gần gũi hơn với hành khách.
Hiện trường vụ tai nạn xảy ra hôm 3/1

Vì sao cao tốc Nội Bài – Lào Cai liên tục có tai nạn?

TPO - Những ngày qua, liên tục có các vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai đoạn từ Yên Bái đến Lào Cai. Dù các vụ tai nạn xảy ra chưa liên quan trực tiếp đến các công trường xây dựng mở rộng đoạn tuyến này nhưng nhiều ý kiến cho rằng có nhiều yếu tố tác động.