Sáng 28/8, cầu Vĩnh Tuy đã thảm xong đường dẫn 2 đầu, khớp nối nhịp hai đầu cầu với đường dẫn hai bên. Kết thúc hơn 2 năm thi công cầu Vĩnh Tuy 2. |
Toàn bộ mặt cầu từ nội thành sang Long Biên đã thảm bê tông nhựa mới đen nhánh. |
Vị trí các nhịp giữa vượt dòng chính sông Hồng sẽ là nơi làm lễ thông xe cầu vào 30/8. |
Để chuẩn bị cho lễ thông xe, hiện hai đầu cầu trong đó có phía lên cầu từ hướng nội thành vẫn phải đóng lại bằng dải phân cách bê tông. |
Sau lễ thông xe vào sáng 30/8, cầu Vĩnh Tuy sẽ có thêm 4 làn đường được bổ sung, nâng số làn lên 8 làn - rộng gấp đôi hiện nay. Theo phương án tổ chức giao thông, toàn bộ xe đi từ các đường dẫn nội thành lên cầu sẽ đi ở cầu mới; cầu cũ sẽ dành toàn bộ cho xe đi từ phía Long Biên sang nội thành. |
Trên cầu mới, xe ô tô từ nội thành lên sẽ đi 3 làn ở giữa. |
Làn xe ở bên phải cầu mới sẽ là làn đường hỗn hợp, trong đó có cho xe máy, xe đạp... |
Tốc độ tối đa phương tiện ô tô được phép chạy trên cầu Vĩnh Tuy mới là 60km/h; xe máy tối đa là 40km/h |
Sau khi được thông xe, cầu Vĩnh Tuy hoàn thiện cả 2 giai đoạn (1 và 2) sẽ giảm ùn tắc hai đầu cầu và trên cầu thường diễn ra vào giờ cao điểm, khép kín đường Vành đai 2 theo quy hoạch. |