Phố thời trang 'không nói thách' ở Sài Gòn ​

Người Sài Gòn mua hàng ở phố thời trang "không nói thách"
Người Sài Gòn mua hàng ở phố thời trang "không nói thách"
TPO - Cùng với phố vàng bạc, phố Đông y... phố thời trang vừa ra mắt ở Sài Gòn sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc thù, thu hút người dân cũng như du khách khi đến TPHCM.

Tối 26/4, phố thời trang Q.5 đã chính thức ra mắt. Phố có chiều dài gần 2 km, bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Cừ đến giao lộ Trần Phú, Nguyễn Duy Dương thuộc địa bàn bốn phường 2, 3, 7, 8 của Q.5. Trong ngày đầu ra mắt, đã có hơn 200 cơ sở kinh doanh các mặt hàng từ quần áo, giầy dép, túi xách, nón, mắt kính... đăng ký tham gia.

Điểm hấp dẫn của phố thời trang là không gian trẻ trung cùng bầu không khí náo nhiệt, sản phẩm đẹp, nhiều mẫu mã và cập nhật nhanh xu hướng thời trang trong và ngoài nước.

Phố thời trang 'không nói thách' ở Sài Gòn ​ ảnh 1 Phố thời trang Q.5 chỉ gần 2km nhưng có gần 300 cửa hàng kinh doanh quần áo, giày dép, túi xách...
Phố thời trang 'không nói thách' ở Sài Gòn ​ ảnh 2 Nhiều chương trình khuyến mãi "sập sàn" để kích cầu sức mua

Ông Trần Huy Cường, Giám đốc Trung Tâm hỗ trợ phát triển Kinh tế & Cung ứng lao động quận 5 cho biết, phố thời trang được hình thành tự nhiên dựa trên thói quen mua sắm của người dân, từ một vài cửa hiệu kinh doanh quần áo, giày dép, dần dần đã tập trung nhiều cửa hàng thời trang trên tuyến đường Nguyễn Trãi, với lượng người mua bán tấp nập, nhất là vào những dịp lễ, Tết.

Theo ông Cường, có 85% các cơ sở kinh doanh đăng ký tham gia phố thời trang, đây là những cơ sở kinh doanh theo đúng quy định pháp luật, các cơ sở này ký cam kết thực hiện niêm yết giá, bán đúng giá, không nói thách, ưu tiên bán hàng Việt Nam và quảng bá hàng Việt…

Phố thời trang 'không nói thách' ở Sài Gòn ​ ảnh 3 Hàng hóa đều niêm yết giá rõ ràng
Phố thời trang 'không nói thách' ở Sài Gòn ​ ảnh 4 Các shop thời trang "không nói thách", nhưng cũng... miễn trả giá
Phố thời trang 'không nói thách' ở Sài Gòn ​ ảnh 5 Hàng hóa bày biện đẹp mắt

Đối với các hộ kinh doanh không phép, lấn chiếm lòng, lề đường, địa phương cũng xây dựng phương án từng bước sắp xếp lại, vận động thu gọn hàng hóa trên vỉa hè, không để tràn xuống lòng đường, có chỗ để xe cho khách và đảm bảo vệ sinh môi trường.

“Sắp tới, quận sẽ sắp xếp các hộ kinh doanh không có địa chỉ vào những khu vực cố định, có sự quản lý nhằm hạn chế việc buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường” - ông Cường cam kết.

Phố thời trang 'không nói thách' ở Sài Gòn ​ ảnh 6 Sản phẩm gì cũng có
Phố thời trang 'không nói thách' ở Sài Gòn ​ ảnh 7 Khách tha hồ lựa chọn, thử đồ tùy ý
Phố thời trang 'không nói thách' ở Sài Gòn ​ ảnh 8 Phố thời trang luôn tấp nập khách
Phố thời trang 'không nói thách' ở Sài Gòn ​ ảnh 9 Dự kiến đây sẽ là sản phẩm đặc thù khi du khách đến Sài Gòn

Sự kiện ra mắt phố Thời trang cũng sẽ mở đầu cho tuần lễ khuyến mãi từ đây đến ngày 2/5, với những chương trình ưu đãi dành cho khách hàng.

MỚI - NÓNG
 Đối mặt nguy cơ bùng phát dịch COVID-19, các doanh nghiệp “3 tại chỗ” đang rất cần vắc-xin để tiêm cho công nhân
Doanh nghiệp đề xuất sớm mua vắc-xin để cứu xuất khẩu
TP - Bốn hiệp hội ngành hàng chuyên sản xuất hàng xuất khẩu vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ hỗ trợ doanh nghiệp khẩn trương mua vắc-xin để tiêm cho người lao động. Đó là Hiệp hội Da-Giày-Túi xách Việt Nam (LEFASO), Hiệp hội Dệt may (VITAS), Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử (VEIA) và Hội Mỹ nghệ & Chế biến gỗ TPHCM (HAWA).

Có thể bạn quan tâm

Tâm lý tích trữ hàng hóa của người dân khiến giá lương thực, thực phẩm tăng. ảnh minh họa

Giá lương thực, thực phẩm cao khiến chỉ số tiêu dùng tăng

TPO - Ở các địa phương giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, giá lương thực, thực phẩm tăng do người dân có tâm lý lo ngại thiếu hàng hóa đã tăng tích trữ. Cùng với đó, giá xăng dầu, giá gas tăng theo giá nhiên liệu thế giới và giá điện sinh hoạt tăng theo nhu cầu sử dụng trong mùa nắng nóng đã khiến Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7/2021 tăng 0,62% so với tháng trước.
Một doanh nghiệp sản xuất theo phương án 3 tại chỗ. Ảnh: MT

Nhiều doanh nghiệp '3 tại chỗ' thành ổ dịch mới

TP - Nhiều doanh nghiệp “3 tại chỗ” (tự lo ăn, ở và bố trí làm việc tại nơi sản xuất) ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương đang trở thành ổ dịch mới khi hàng loạt công nhân được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2. Các doanh nghiệp (DN) đang hết sức lúng túng và kêu cứu.
VietinBank đang tích cực gia tăng các biện pháp hỗ trợ nền kinh tế trước tác động tiêu cực của dịch COVID-19

VietinBank tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, người dân

Với việc triển khai quyết liệt những biện pháp điều hành, thúc đẩy kinh doanh bám sát định hướng, chỉ đạo của Chính phủ và NHNN cũng như diễn biến thị trường, VietinBank đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp kinh doanh chủ động, linh hoạt theo các chủ điểm chiến lược trong kế hoạch kinh doanh trung hạn, tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp, người dân. Trong 6 tháng đầu năm 2021, các hoạt động kinh doanh cốt lõi của ngân hàng đạt kết quả đáng ghi nhận.