Pepsi tiên phong thực hiện chương trình ý nghĩa cho Tết 2022
Năm 2021 là một năm đầy thách thức khi dịch bệnh bùng phát trở lại và còn nhiều diễn biến phức tạp khiến các hoạt động kinh tế, vấn đề giao thông của người dân gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng nhãn hàng Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình “Mang Tết về nhà” 2022, tặng vé cho người dân xa xứ được về quê đón Tết.
“Nhìn mọi người ở khu nhà trọ ai cũng háo hức gói đồ về quê, mình thấy hơi chạnh lòng, buồn tủi một chút vì năm nay phải ở lại Sài Gòn ăn Tết. Mặc dù vẫn có bạn bè, nhưng không khí Tết bên gia đình luôn ấm cúng và hạnh phúc nhất. Mình thích Tết nhưng mình yêu bố mẹ hơn. Việc mua vé xe để về bây giờ là điều mình không dám mong tới” - bạn Minh Tâm, công nhân nhà máy (quê Nghệ An) tâm sự.
Chiến dịch năm ngoái đã thành công mang 3000 Tết về bên mâm cơm Giao thừa của các gia đình với sự đồng hành của hơn 50 nghệ sĩ Việt. Tiếp nối giá trị và ý nghĩa đằng sau hành động đẹp đẽ đó, chương trình “Mang Tết về nhà” 2022 sẽ tăng số lượng vé lên 3290 vé, trong đó bổ sung thêm phương tiện di chuyển bằng tàu lửa. Hơn 500 vé máy bay khứ hồi, gần 2.500 vé xe ô tô khứ hồi, hơn 250 vé tàu khứ hồi và các phần quà ý nghĩa sẽ được trao tặng cho các sinh viên, thanh niên công nhân, người lao động xa nhà có hoàn cảnh khó khăn đang học tập, làm việc tại một số tỉnh, thành phía Nam.
Nối dài chuyến tàu Bắc - Trung - Nam
Chặng đường về nhà bao giờ cũng dài thật dài, nhưng ai cũng hồi hộp, háo hức mong sớm khởi hành để có thể mau mau chạy về bên gia đình, người thân. Hơn nữa, năm nay, chương trình Pepsi “Mang Tết về nhà” kêu gọi sự tham gia của cộng đồng cùng chung tay đóng góp thông qua ví điện tử ZaloPay, hứa hẹn sẽ làm nên chuyến tàu xuyên Việt “dài nhất”, chở không khí Tết về mỗi gia đình Việt.
Bằng việc quy đổi số tiền sang những tấm vé xe, vé tàu, chiến dịch muốn lan rộng những điều tử tế từ hành động nhỏ bé nhất. Càng nhiều đóng góp từ cộng đồng thì càng nhiều tấm vé sẽ được mua, con tàu càng dài ra thì càng nhiều người sẽ được trở về đoàn viên đón Tết bên gia đình. Đây là những hành động vô cùng thiết thực, tốt đẹp lưu giữ lại giá trị truyền thống “lá lành đùm lá rách” và ý nghĩa của việc đoàn viên dịp Tết Nguyên đán.
Bà Wu May San - Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách Nhân sự và Đối ngoại, Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: "Trên hành trình “Mang tết về nhà” năm thứ hai, bên cạnh việc tài trợ hơn 3000 cặp vé về quê, Pepsi muốn kêu gọi cộng đồng cùng chung tay quyên góp thêm những cặp vé tàu chở Tết về nhà. Thêm nhiều đóng góp từ cộng đồng, thêm nhiều những chuyến tàu về quê, chúng tôi tin rằng chỉ cần chung tay, ai cũng có một mùa tết trọn vẹn hơn!"
Dẫu cho Tết năm nay có vơi chút tiếng cười, bớt chút đong đầy, nhưng chỉ cần nuôi giữ một trái tim lạc quan, mỗi người cùng nhau san sẻ, chung tay góp những tấm vé, thì chặng đường về nhà sẽ vơi bớt nhiều khó khăn, nhường chỗ cho những nụ cười rạng rỡ, những giọt nước mắt hạnh phúc và niềm tin về tình yêu thương giữa tình hình dịch bệnh.
Chung tay đóng góp cùng Pepsi để nối dài những chuyến tàu về quê đón Tết ngay tại: https://donation.zalopay.vn/detail/mangtetvenha