Cam kết hành động giảm thiểu biến đổi khí hậu
Biến đổi khí hậu mà biểu hiện chính là sự nóng lên toàn cầu đã trở thành thách thức lớn nhất đối với nhân loại khi ảnh hưởng trực tiếp đến hệ sinh thái, tài nguyên môi trường và cuộc sống của con người. Trong đó, Việt Nam được đánh giá là một trong số những quốc gia dễ bị tổn thương nhất bởi những tác động nói trên.
Chính phủ Việt Nam sớm đặt ra chiến lược quốc gia ứng phó với biến đổi khí hậu với cam kết đạt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. Nhiều doanh nghiệp nhanh chóng tham gia hành trình này với các sáng kiến tăng trưởng xanh, giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường. Là một trong những Tập đoàn tiên phong đưa ra các giải pháp cho các vấn đề xã hội, Panasonic đã đưa ra cam kết Panasonic GREEN IMPACT (tạm dịch “Tác động xanh của Panasonic”) với mục tiêu giảm phát thải CO2 vào năm 2050 trong toàn bộ chuỗi giá trị ở mức hơn 300 triệu tấn, tương đương khoảng 1% tổng lượng phát thải toàn cầu hiện tại là 33 tỷ tấn, góp phần vào mục tiêu trung hòa carbon và ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu.
Tại Việt Nam, là thương hiệu được tin dùng bởi hàng triệu người tiêu dùng trong hơn 50 năm qua, Panasonic không ngừng nỗ lực đóng góp cho xã hội qua các hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội.
Nhiều sáng kiến, công nghệ đã được Panasonic phát triển nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, giảm phát thải CO2 trong sản xuất kinh doanh và các hoạt động liên quan. Với việc thực hiện giải pháp nhà máy xanh, công ty có thể cắt giảm hơn 4 triệu KW điện mỗi năm, tương đương 1.730 tấn CO2, trong khi các công nghệ độc quyền của hãng như nanoe™ X, Inverter… không chỉ đột phá trong tính năng diệt khuẩn, mang lại sự an toàn cho người dùng, mà còn tiên phong về tiết kiệm năng lượng.
Bên cạnh đó, Panasonic liên tục triển khai các hoạt động đóng góp cho sự phát triển bền vững trong nhiều năm qua. Hơn 250.000 cây xanh đã được trồng và trao tặng cho cho nhiều địa phương trên cả nước, tăng cường cảnh quan xanh và tạo ra giá trị kinh tế cho người dân địa phương. Hưởng ứng chương trình 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam của Chính phủ, tháng 10 vừa qua, chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” đã được khởi xướng với quy mô lớn trên 13 tỉnh, thành toàn quốc, cùng sự chung tay của khách hàng và đối tác để tiếp tục đóng góp "Vì một Việt Nam xanh”.
Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” nhằm lan tỏa lối sống xanh vì môi trường |
Với mong muốn truyền cảm hứng về lối sống xanh, khỏe mạnh và bền vững, Panasonic Việt Nam chính thức phát động chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” với sự phối hợp Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các tổ chức chuyên gia như Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), các tổ chức phi chính phủ và mạng lưới thanh niên của Trung ương Đoàn….
Tiên phong truyền cảm hứng cho một thế hệ sống Xanh
Theo báo cáo của Nielsen, giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là gen Z dành nhiều sự quan tâm tới các vấn đề xã hội, và luôn sẵn sàng hành động để tạo ra những giá trị tích cực hơn, đặc biệt về bảo vệ môi trường.
Với mong muốn truyền cảm hứng và trao quyền cho các bạn trẻ Việt Nam hành động vì môi trường và hạn chế khí thải CO2, chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” của Panasonic giới thiệu Gen G - một khái niệm hoàn toàn mới về phong cách sống của người trẻ Việt. Với sự hiểu biết, kỹ năng để hành động xanh, lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường tới cộng đồng.
Chiến dịch với sự tham gia của những đại sứ gen G năng động, sẵn sàng lan tỏa lối sống Xanh đến với cộng đồng |
Panasonic mang đến chuỗi nội dung và hoạt động với sự tham gia của các đại sứ Gen G– những bạn trẻ truyền cảm hứng về sự tích cực trong các hoạt động môi trường, bao gồm:
- Lan tỏa phong cách sống Xanh qua những video clip ngắn và thiết thực, với sự đồng hành của người bạn Metaverse Hina Nguyễn, MC Khánh Vy và Helly Tống.
- Tham gia vào thử thách 7 ngày sống Xanh, trên nền tảng Online để trở thành một Gen G “thực thụ” và chung tay đóng góp cho xã hội.
- Chương trình Đại sứ Gen G: sân chơi ý nghĩa dành cho những bạn trẻ mong muốn tìm hiểu sâu hơn và đề xuất những sáng kiến giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và môi trường. Những dự án hoàn thiện nhất có thể được Panasonic hỗ trợ tài chính triển khai, mang đến những giá trị đích thực cho cộng đồng.
Tham gia vào các hoạt động trong chiến dich và trở thành Gen G để cùng lan tỏa lối sống khỏe mạnh toàn diện và thân thiện với môi trường, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của Việt Nam.
Tìm hiểu thêm về chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi”: https://www.panasonic.com/vn/corporate/sustainability/live-green-and-wellness-with-gen-g.html