Ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã tăng lên 85 ca nhiễm

0:00 / 0:00
0:00
Ngành y tế xuyên đêm lấy mẫu tại khu vực có người mắc COVID-19 liên quan đến ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (ảnh: HCDC)
Ngành y tế xuyên đêm lấy mẫu tại khu vực có người mắc COVID-19 liên quan đến ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (ảnh: HCDC)
TPO - Trưa ngày 29/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, Thành phố vừa ghi nhận thêm 22 ca nghi nhiễm mới trong cộng đồng, tất cả đều liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Theo HCDC, trong 22 trường hợp có 18 đã được truy vết chuyển cách ly từ trước và 4 trường hợp có triệu chứng bệnh đến bệnh viện khai báo.

Như vậy từ ngày 27/5 đến nay, Thành phố đã phát hiện 2 ổ dịch, tổng cộng 90 ca nhiễm. Trong đó chuỗi lây nhiễm huyện liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là chuỗi lớn nhất với 85 ca bệnh, chuỗi lây nhiễm liên quan đến ca bệnh phát hiện tại Bệnh viện Hoàn Mỹ có 5 ca. Những người liên quan đến Hội thánh này cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến Hội thánh này là rất cao.

Thành phố tiếp tục tiến hành điều tra truy vết các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để đánh giá nguy cơ. Các biện pháp cắt đứt nguồn lây cũng như điều tra nguồn lây của các chuỗi lây nhiễm này đang được tiếp tục triển khai.

“Đánh giá tình hình thành phố có nguy cơ mầm bệnh đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng cũng không hoang mang. Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với Ngành Y tế trong thực hiện phong toả, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.Trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế” - ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC lưu ý.

MỚI - NÓNG
Sàn thương mại điện tử 1688 của Trung Quốc ra bản tiếng Việt và ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam Ảnh: Ngọc Linh
1688 ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam
TP - Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện bản tiếng Việt, sàn thương mại điện tử bán buôn 1688 của Trung Quốc liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mại, tiếp thị nhằm vào người tiêu dùng Việt Nam với mức giá khá rẻ so với các sàn thương mại điện tử trong nước.