Các máy bay chiến đấu được đăng bán trực tuyến trên trade-a-plane.com, thực hiện bởi nhóm Inter Avia, có trụ sở tại Nevada. Không có giá niêm yết công khai, thay vào đó, nhà cung cấp yêu cầu tất cả khách hàng quan tâm liên hệ trực tiếp với họ để biết thêm thông tin.
Theo những hình ảnh được đăng tải cho thấy các máy bay MiG-21 nhiều màu sắc và phù hiệu của Không quân Nigeria (NAF).
Những chiếc máy bay được rao bán gồm 11 máy bay chiến đấu một chỗ ngồi MiG-21bis, 5 máy bay chiến đấu một chỗ ngồi MiG-21MF mẫu cũ và 4 máy bay huấn luyện hai chỗ ngồi MiG-21UM của Mông Cổ.
Những chiếc phản lực đã không hoạt động trong 30 năm
Nigeria đã đặt hàng những chiếc Fishbeds từ Liên Xô vào giữa những năm 1970, để thay thế các máy bay chiến đấu MiG-17 Fresco đã cũ. Liên Xô đã chuyển giao 24 chiếc MiG-21MF và 6 chiếc MiG-21UM vào năm 1975. Tuy nhiên, chỉ còn 12 chiếc MiG-21MF và 5 chiếc MiG-21UM hoạt động vào tháng 10/1984, theo số liệu được công bố. Vào thời điểm đó, Nigeria đã đặt mua thêm 13 chiếc MiG-21bis tiên tiến hơn, và 2 chiếc MiG-21UM nữa.
Hầu hết các máy bay MiG của Nigeria đã được rút khỏi biên chế và đưa vào niêm cất vào đầu những năm 1990. Kể từ đó, chúng được lưu giữ tại Makurdi, phía đông Nigeria.
Các loại máy bay phản lực được sử dụng tương đối ít, với MiG-21bis có từ 34 đến 169 giờ bay, trong khi MiG-21MF có từ 250 đến 469 giờ, theo danh sách. Máy bay hai chỗ ngồi tích lũy được từ 199 đến 547 giờ mỗi chiếc.
Số giờ bay tương đối ít của chúng có nghĩa là về mặt lý thuyết, chúng vẫn có thể phục vụ thêm nhiều năm nữa. Tuy nhiên, những chiếc máy bay đã được cất giữ 30 năm đòi hỏi phải trải qua quá trình đại tu để đưa chúng trở lại trạng thái đủ điều kiện bay.