Những thói quen hủy hoại nỗ lực giảm cân

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet
Luyện tập quá sức, ăn đồ ngọt không calo hay bỏ bữa sáng là những thói quen vô tình khiến cho nỗ lực giảm cân của bạn thất bại.

1. Luyện tập quá sức khi low-carb

Chế độ ăn kiêng không tinh bột, đường (low-carb) được nhiều teen chọn vì hiệu quả giảm cân, mà không tổn hại đến sức khỏe. Tuy nhiên, khi chọn low-carb, bạn nhớ điều chỉnh chế độ tập luyện - không nên tập quá sức thường xuyên. Bởi lẽ bài tập nặng khiến cơ thể càng “thèm khát” tinh bột, đường và tạo cơ hội cho mỡ hình thành trở lại cực nhanh sau những ngày “ăn thả cửa”. Lượng này còn lớn hơn cả thành quả ăn kiêng vất vả của bạn.

2. Ăn đồ ngọt không calo

Đó là cách siêu dễ để cắt giảm lượng calo trong thời gian ngắn, nhưng không phải chiến lược thông minh về lâu dài. Đồ ngọt không calo chưa đủ thông minh để đánh lừa não bộ. Vị ngọt vẫn gửi đi thông điệp cho hệ thần kinh yêu cầu cần nạp thêm calo. Khi ấy, cơn thèm ăn của bạn đến càng dữ dội hơn. Thay vào đó, bạn nên chọn các loại đường tự nhiên như mật ong cho các món ăn của mình.

3. Bỏ bữa sáng

Dù không đói, bạn vẫn nên ăn một chút vào buổi sáng để duy trì năng lượng cho hoạt động cả ngày. Nếu quyết định bỏ bữa, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều cơn đói kéo theo trong cả ngày, mà hoạt động trí óc cũng giảm sút.

4. Uống nước ép hoa quả

Cach-lam-nuoc-ep-trai-cay-URIL-3127-1421

Bạn nghĩ uống nước hoa quả là hoàn toàn có lợi cho sức khỏe, đẹp da? Quan niệm này là sai vì dù bất kỳ loại nước ép nào đều khiến chất xơ bị loại bỏ hoàn toàn, trong khi lượng calo giữa hoa quả tự nhiên và nước hoa quả không khác nhau quá nhiều.

5. Không bao giờ đọc nhãn mác sản phẩm

Hoa quả sấy, thực phẩm đóng gói... đều được bổ sung phụ gia hoặc đã thay đổi về hàm lượng dinh dưỡng, calo. Tuy nhiên, bạn chẳng mấy khi quan tâm tới thông tin này. Đó lại là những gì bạn cần cho kế hoạch giảm cân, để kiểm soát chính xác lượng năng lượng tiêu thụ vào cơ thể. Hãy chú ý nhé!

6. Quên bù đắp năng lượng sau tập luyện

Chắc chắn bạn muốn đốt cháy nhiều calo hơn lượng tiêu thụ. Tuy nhiên, để thực hiện mong ước này, hãy nhớ bù đắp năng lượng cho cơ thể sau mỗi buổi tập. Bởi lẽ, nguồn dinh dưỡng và calo ấy sẽ đi thẳng tới vùng cơ vừa trải qua bài tập căng thẳng, giúp chúng phục hồi vào ngày hôm sau và đốt cháy nhiều calo hơn vào khoảng thời gian còn lại trong ngày.

che-do-an-kieng-giam-mo-bung-8674-142159

7. Luôn nghĩ salad tốt cho sức khỏe

Salad chỉ tốt khi bạn loại bỏ hoàn toàn những gia vị bổ sung như ngũ cốc, hoa quả sấy, bơ, thịt hay bánh mỳ nướng. Tất nhiên, chúng đều là kẻ thù của quá trình giảm cân.

Theo Sức khỏe & Đời sống
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Diễn biến COVID-19 ngày 16/5: Dễ hình thành ổ dịch lớn tại khu công nghiệp

Diễn biến COVID-19 ngày 16/5: Dễ hình thành ổ dịch lớn tại khu công nghiệp

TPO - Riêng ngày 15/5, Bắc Giang có thêm 109 ca, phần lớn tập trung tại các khu công nghiệp (KCN). Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, tại các KCN, khu chế xuất nơi tập trung nhiều lao động, nếu không có các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 quyết liệt rất dễ hình thành các ổ dịch lớn, nguy cơ lây nhiễm chéo cao.
Chạy đua cứu sống bệnh nhân COVID-19 nặng trong phòng hồi sức BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư

Chạy đua cứu sống bệnh nhân COVID-19 nặng trong phòng hồi sức BV Bệnh Nhiệt đới T.Ư

TPO - Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 là nơi điều trị nhiều bệnh nhân nặng nhất nước. Dù đang trong thời gian phong toả chống dịch nhưng việc điều trị, chăm sóc bệnh nhân nặng và rất nặng vẫn diễn ra khẩn trương, nỗ lực. Được ví là nơi đầu sóng, ngọn gió, các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực luôn trong tình trạng căng mình vì người bệnh. Ngày và đêm như nhau, với họ, tính mạng bệnh nhân là trên hết, các chiến binh ngành y không nao lòng, bởi với họ niềm vui là thấy bệnh nhân bình phục.