Những con số bất ngờ trong chiến dịch Xanh của FLC Hotels & Resorts

Chỉ sau 18 ngày phát động chiến dịch sống Xanh và bảo vệ môi trường, các quần thể nghỉ dưỡng thuộc hệ thống FLC Hotels & Resorts đã tiết kiệm được lượng điện đủ để thắp sáng bóng đèn LED thông dụng trong gần 2 năm và lượng nước đủ cho một hộ gia đình sử dụng khoảng 40 năm.

Trong bối cảnh ô nhiễm môi trường đang đe dọa trực tiếp đến chất lượng sống, những thông điệp “cứu lấy hành tinh xanh” đang được phát đi một cách rộng rãi để kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội.

Những con số bất ngờ trong chiến dịch Xanh của FLC Hotels & Resorts ảnh 1

Không đứng ngoài cuộc, FLC Hotels & Resorts - đơn vị quản lý và vận hành chuỗi quần thể nghỉ dưỡng cao cấp của FLC đã “ra quân” trong một chiến dịch quy mô mang tên “Quần thể xanh - Nghỉ dưỡng trong lành” với mục tiêu bồi đắp, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và gìn giữ không gian nghỉ dưỡng lý tưởng thông qua những hoạt động thiết thực. Đây cũng là chiến dịch được phát động trong khuôn khổ Kỷ niệm 18 năm ngày thành lập của Tập đoàn FLC.

Trong đó, clip “Hành trình một ngày xanh tại FLC Hotels & Resorts” đã được đón nhận một cách tích cực ngay sau khi đăng tải trên fanpage. Đoạn clip là tổng hợp những hành động “nhỏ nhưng mang thay đổi lớn” mà hàng ngàn cán bộ nhân viên tại chuỗi quần thể nghỉ dưỡng của FLC đã và đang thực hiện mỗi ngày.

Từ những thói quen đơn giản như tích cực sử dụng thang bộ, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tái chế giấy, tiết kiệm điện – nước, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường… cho tới những thay đổi lớn như đổi cơ cấu xếp phòng để tận dụng năng lượng, phủ xanh đất trống, lắp đặt hệ thống thiết bị thông minh… Mỗi hành động đều truyền cảm hứng cũng như giúp người xem có cái nhìn đúng đắn hơn về cách để bảo vệ môi trường.

Điều đặc biệt, clip đã làm thay đổi nhận thức của nhiều người trước những thói quen tưởng chừng như vô hại. Điển hình như thói quen bật điều hòa ở nhiệt độ rất thấp nhằm làm mát nhanh chóng, trong khi cách làm này vừa không đem lại hiệu quả như mong muốn, vừa làm giảm tuổi thọ của thiết bị và đặc biệt là gây hao tốn điện năng. Hay thói quen bật điện ở tất cả các phòng trong khách sạn cùng một lúc dù không có nhu cầu sử dụng thực sự.

Sau 18 ngày phát động chiến dịch, các quần thể nghỉ dưỡng thuộc hệ thống FLC Hotels & Resorts bao gồm: FLC Hạ Long, FLC Sầm Sơn, FLC Vĩnh Phúc, FLC Quy Nhơn…đã đạt được những kết quả ấn tượng. Cụ thể, tổng lượng điện tiết kiệm tại 4 quần thể lên đến 252.942 KWh, tương đương lượng điện để thắp sáng bóng đèn LED thông dụng trong 16.862.800 giờ (khoảng gần 2 năm). Lượng nước tiết kiệm được là 23.720 m3, bằng thể tích nước sinh hoạt của một hộ gia đình 4 -5 người trong trung bình khoảng 40 năm. 

Bên cạnh tiết kiệm tài nguyên, các quần thể nghỉ dưỡng cũng chú trọng tới vấn đề rác thải nhựa đang gây nhức nhối hiện nay trên toàn thế giới. Bằng nhiều biện pháp sáng tạo, lượng rác thải nhựa sử dụng tại các quần thể đã giảm thiểu đáng kể. Điển hình tại FLC Hạ Long, lượng cốc nhựa và ống hút nhựa giảm tới 95,94%.

Những con số bất ngờ trong chiến dịch Xanh của FLC Hotels & Resorts ảnh 2

Tại FLC Quy Nhơn, ban lãnh đạo đã dành tặng 1.500 cây xanh và hỗ trợ trồng cây trong khu vực chính quyền xã Nhơn Lý. Trong khi đó, đội ngũ cán bộ nhân viên cũng tổ chức đạp xe nhằm kêu gọi người dân chung tay hành động bảo vệ môi trường sống.

Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được, chiến dịch “Quần thể xanh, nghỉ dưỡng trong lành” không dừng lại ở tháng 10 mà sẽ tiếp tục được FLC Hotels & Resorts phát triển thành một nét văn hóa trên toàn hệ thống.

Nằm trong hệ sinh thái đa dạng và đồng bộ của Tập đoàn FLC, FLC Hotels & Resorts hiện sở hữu nhiều quần thể du lịch quy mô lớn đã đi vào hoạt động, thu hút hàng triệu lượt du khách đến nghỉ dưỡng mỗi năm. Những chiến dịch Xanh với ý nghĩa thiết thực không chỉ thể hiện nỗ lực bảo vệ môi trường tại các quần thể, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho du khách, mà còn góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững mà Tập đoàn FLC đã và đang vạch ra như một định hướng chiến lược trên toàn hệ thống.

MỚI - NÓNG
Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang phun khử khuẩn ở Công ty TNHH Shinyoung Việt Nam trong KCN Vân Trung
Bịt lỗ hổng trong khu công nghiệp
TP - Tại khu công nghiệp Vân Trung, tỉnh Bắc Giang vừa xuất hiện một ổ dịch với hàng chục ca mắc. Bắc Giang, Bắc Ninh đang ráo riết bịt lỗ hổng phòng dịch tại các nhà máy, phân xưởng công nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Ngành chăn nuôi liên tục gặp khó, khiến nhiều hộ chăn nuôi sợ không dám tái đàn

Giá thức ăn chăn nuôi tăng cao: Nông dân lỗ nặng

TP - Chưa kịp gượng dậy sau cơn càn quét của dịch tả lợn châu Phi, nông dân nhiều địa phương lại đối mặt nguy cơ phá sản khi giá thức ăn chăn nuôi liên tục tăng vọt trong nhiều tháng qua. Nhắc đến việc tái đàn, nhiều hộ dân tỏ ra ngao ngán.
Ảnh: TTXVN

Đất vàng 'lao đao' vì dịch

TP - Những tưởng hoạt động bán lẻ, dịch vụ nhen nhóm phục hồi khi dịch bệnh được kiểm soát, nay COVID-19 bùng phát lần 4 “đảo chiều” kế hoạch của giới kinh doanh, buộc họ tiếp tục “thanh lọc” mặt bằng. Đất vàng phố cổ, trung tâm thương mại Thủ đô lay lắt chờ khách thuê.
Bộ Nông nghiệp chỉ đạo tiêu thụ nông sản khi nhiều nơi phong tỏa vì dịch COVID-19

Bộ Nông nghiệp chỉ đạo tiêu thụ nông sản khi nhiều nơi phong tỏa vì dịch COVID-19

TPO - Lo ngại việc tiêu thụ hàng nông sản sẽ bị ách tắc khi dịch COVID-19 lan rộng ra hàng chục tỉnh thành, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) vừa kiến nghị các địa phương tạo điều kiện cho sản phẩm của các tỉnh bị phong tỏa được lưu thông, tiêu thụ bình thường trên địa bàn các tỉnh, thành phố và được vận chuyển sang các tỉnh khác.
COVID-19: Hà Nội không khan hàng sốt giá, chôm chôm ruột vàng như trứng muối hút khách

COVID-19: Hà Nội không khan hàng sốt giá, chôm chôm ruột vàng như trứng muối hút khách

TPO - Dịch COVID-19: Hà Nội không có tình trạng khan hàng, sốt giá. Từ đầu tháng 5 đến nay, người tiêu dùng khá bất ngờ khi trên thị trường xuất hiện loại chôm chôm lạ, nhìn bên ngoài giống hệt chôm chôm nhãn nhưng ruột lại có màu vàng óng được rao bán với giá từ 35-50.000 đồng/kg. Nghề nuôi hươu sao cắt sừng non, mỗi cặp bằng cả tấn thóc.