Thời báo Hoàn cầu (Trung Quốc) đưa tin, NETA Auto, một thương hiệu trực thuộc hãng ôtô Hozon Auto Trung Quốc, đã tạo ra một cuộc tranh luận sôi nổi trên Weibo sau khi tuyên bố đã sa thải một số nhân viên vì thảo luận về khả năng mời Ngô Diệc Phàm làm đại diện thương hiệu cho công ty.
Theo ảnh chụp màn hình một cuộc trò chuyện nhóm trên WeChat, một nhân viên tiếp thị tên Peng Gang nêu ra ý tưởng mời Kris Wu (tên tiếng Anh của Ngô Diệc Phàm) làm đại diện cho thương hiệu bất chấp bê bối tình dục vì “tinh thần của NETA là mang đến cho mọi người cơ hội thứ hai”.
“Động thái này sẽ khiến chúng ta nổi tiếng trên mạng trong vòng 5 phút. Rất đáng để thử. Nếu thất bại, chỉ cần xin lỗi và sa thải những nhân viên có liên quan”, Peng Gang phân tích và được những người còn lại trong nhóm chat ủng hộ.
Tuy nhiên, đề xuất của Peng Gang không những không được công ty chấp thuận mà còn khiến nhân viên này và những đồng nghiệp khác mất việc. “Thương hiệu của chúng tôi cho rằng, phát ngôn của một số cá nhân đã thách thức nghiêm trọng các giá trị xã hội, gây ảnh hưởng và đi ngược lại tôn chỉ, mục đích của công ty”, NETA Auto tuyên bố.
Ngô Diệc Phàm hiện đang là cái tên thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận khắp châu Á vì scandal “săn” gái trẻ, gồm cả người ở tuổi vị thành niên. Nam ca sĩ người Canada gốc Hoa bị Cảnh sát quận Triều Dương (Bắc Kinh, Trung Quốc) tạm giữ hôm 31/7 do tình nghi hiếp dâm. Từ một trong “tứ đại lưu lượng” của C-biz, Ngô Diệc Phàm trở thành “con ghẻ quốc dân”, chấm dứt sự nghiệp giải trí ở tuổi 31.