Ngày nghỉ cuối tuần, thời tiết Thủ đô nắng nóng khiến nhiều người lựa chọn trung tâm thương mại làm nơi “xả hơi”. Người dân tuân thủ quy định phòng dịch, được đo thân nhiệt tại cửa ra vào, đeo khẩu trang trong quá trình tham quan, mua sắm |
Trung tâm thương mại đặc biệt đông đúc ở tầng siêu thị, ăn uống. Quầy đồ ăn chế biến sẵn đặc biệt hút khách, một số người quên giữ khoảng cách khi lựa hàng. |
Không còn tâm lý mua tích trữ như các đợt dịch bùng phát trước đó, phần lớn người dân mua theo nhu cầu gia đình, thường chuẩn bị thực phẩm cho 3 ngày - 1 tuần |
Quầy thanh toán mở hết công suất phục vụ khách hàng, khi cao điểm, khách mất khoảng 15-20 phút chờ tới lượt, do một số quầy có đơn hàng đi chợ hộ mua lượng lớn. Dù siêu thị có hướng dẫn xếp hàng giãn cách dán ở sàn, nhưng hầu như khách hàng không để ý, đứng san sát nhau |
Dù UBND TP Hà Nội yêu cầu các cửa hàng ăn, uống trong nhà phải đảm bảo giãn cách chỗ ngồi tối thiểu 2m nhưng quán cafe tại sảnh trung tâm thương mại vẫn bố trí bàn sát nhau, gần như kín chỗ |
Cửa hàng tận dụng hết khoảng trống, lối đi để kê bàn ghế |
Đối lập với khu ẩm thực, cafe đông đúc, hàng thời trang vắng khách mua sắm cuối tuần |
Thậm chí, một số tầng thời trang, phụ kiện gần như không bóng người |
Khu vui chơi trẻ em chịu chung cảnh đìu hiu, vắng tanh dù vẫn mở cửa hoạt động |
Bên ngoài trung tâm thương mại, một số hàng quán ăn uống trong nhà đóng cửa hoặc chỉ bán mang về, dù không nằm trong phạm vi yêu cầu của UBND TP. Hà Nội. Quán đã trang bị tấm chắn, nhưng không phục vụ khách ăn uống tại chỗ để đảm bảo phòng dịch |
Hàng quán đóng cửa khiến nhiều đoạn phố vắng vẻ dịp cuối tuần |
Hàng bia, quán nhậu tuân thủ quy định phòng dịch, xếp gọn bàn ghế, đóng cửa từ đầu tuần |