Theo Ban tổ chức Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021, chương trình sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2021 đến ngày 1/1/2022. Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 được xây dựng và triển khai trên cơ sở tạo ra một “mùa” trong năm để tất cả các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực có thể chủ động thực hiện các chương trình khuyến mại mà trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến có thể lên đến 100%. Mức khuyến mại sẽ tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn như trong các điều kiện khuyến mại thông thường.
“Khách hàng, người tiêu dùng trong nước và khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian này theo đó có thể sẽ được hưởng những quyền lợi, những ưu đãi, hỗ trợ nhiều nhất, hấp dẫn nhất từ cộng đồng các doanh nghiệp. Hiệu ứng kết nối cung - cầu trên cả nước nhờ đó sẽ được lan tỏa mạnh mẽ và rộng khắp.” - đại diện Ban tổ chức cho biết.
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), cho biết, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 1/7/2020 đến ngày 31/7/2020 đã thu hút được đông đảo sự tham gia, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp với hơn 27.450 chương trình khuyến mại. Trong đó, có gần 1.000 chương trình khuyến mại với mức khuyến mại từ 80% đến 100%.
Có 1.100 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 60% đến 79% và khoảng 2.500 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 50% đến 69%. Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng như: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2020 đạt khoảng 431,9 nghìn tỷ đồng. Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 333,8 nghìn tỷ đồng; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 48,2 nghìn tỷ đồng. Doanh thu du lịch lữ hành đạt 1,5 nghìn tỷ đồng, tăng 29,6% so với tháng 6/2020; doanh thu dịch vụ khác đạt 48,4 nghìn tỷ đồng, tăng 2% so với tháng 6/2020.
Theo ông Phú, thông qua các hoạt động khuyến mại được triển khai, chương trình năm nay sẽ thúc đẩy phát triển thương mại điện tử để tạo kênh tiêu thụ ổn định, thuận lợi; hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm của tại địa phương đang có dịch bệnh diễn biến phức tạp; sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.