TPO - Nhà máy nhiên liệu sinh học Ethanol Dung Quất ở Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi có tổng vốn đầu tư khoảng 2.200 tỷ đồng. Nhà máy từng một thời được kỳ vọng là “quả đấm thép” thúc đẩy thị trường xăng sinh học E5 cho cả Việt Nam, tuy nhiên sản xuất liên tục thua lỗ, sản phẩm tiêu thụ chậm… đã phải đóng cửa suốt nhiều năm qua, gây lãng phí rất lớn.
TPO - Nhằm giảm thiểu khí thải carbon tại Việt Nam, Toyota đang tập trung triển khai nhiều dòng sản phẩm có yếu tố điện khí hóa hay xe sử dụng nhiên liệu sinh học, có nguồn gốc từ thực vật.
Đó là thông tin được ông Brian Healy, Giám đốc phát triển Thị trường Ethanol (Hội đồng Hạt cốc Mỹ) đưa ra tại Hội nghị tuyên truyền về phát triển và sử dụng nhiên liệu sinh học do Bộ Công Thương và Hội Đồng Hạt Cốc Mỹ vừa tổ chức tại TPHCM.
Theo báo cáo của 10 tổ chức quốc tế, chính phủ các nước nên từ bỏ hỗ trợ sản xuất nhiên liệu sinh học vì chính các chương trình này làm giá lương thực trên thế giới liên tục tăng trong thời gian gần đây.