Theo đó, trong bối cảnh cạnh tranh hàng không ngày càng khốc liệt, ước cả năm 2019, Vietnam Airlines đạt tổng doanh thu 101.188 tỷ đồng (tăng hơn 2.200 tỷ so với năm 2018), lợi nhuận trước thế ước đạt 3.369 tỷ đồng.
Trong đó, công ty mẹ ước đạt hơn 75.000 tỷ đồng doanh thu và hơn 2.700 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế (tăng 12% so với cùng kỳ năm trước).
Tổng các khoản nộp ngân sách của hãng đạt 7.369 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2018. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn đầu tư của chủ sở hữu (ROE) đạt trên 16%, trong khi hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu giảm còn 2,27 lần.
Cũng trong năm, đội tàu bay của Vietnam Airlines cán mốc 100 chiếc và gần 100 đường bay phủ khắp thế giới. Với việc bổ sung 22 tàu bay mới và 10 đường bay, đây là năm Vietnam Airlines tiếp nhận nhiều tàu bay nhất trong lịch sử và mở nhiều đường bay nhất trong 5 năm trở lại đây.
Theo kế hoạch năm 2020, Vietnam Airlines đặt mục tiêu vận chuyển 25 triệu lượt hành khách và đạt 110.560 tỷ đồng doanh thu hợp nhất. Cùng với đó, hãng thực hiện dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp giai đoạn 2021-2025.
Năm 2019, hàng không khép lại 1 năm nhiều sôi động, với tốc độ tăng trưởng khoảng 12%, sự tham gia của hãng hàng không Bamboo Airways, và một số hãng tiếp tục nộp hồ sơ xin cấp phép bay khiến thị trường càng thêm sôi sộng, cạnh tranh khốc liệt hơn.
Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), hết năm 2019, đã có 740.000 lượt tàu bay cất hạ cánh tại 21 cảng hàng không đơn vị này đang quản lý vận hành. Với tổng số 116 triệu hành khách thông qua cảng hàng không, tăng 12% so với năm 2018.
Trong đó, khách nội địa đã thật sự khởi sắc, khi đạt 74 triệu lượt khách, tăng 11% so với năm trước (năm 2017 và 2018 chỉ tăng chưa tới 5%). Khách quốc tế tới Việt Nam qua đường hàng không đạt 41,7 triệu lượt, thấp hơn kế hoạch năm, nhưng vẫn tăng gần 14% so với năm trước.