Khởi công cách đây 3 năm nhà máy trị giá 500 triệu USD đã bắt đầu đóng chiếc tàu trọng tải 105.000 tấn lớn nhất VN khi sản lượng xây dựng mới đạt vỏn vẹn 20%.
Chưa ở đâu và chưa nơi nào trên thế giới có cách đóng tàu cướp thời gian đến vậy. Nhà máy sẽ có hai đốc chìm có thể đóng tàu đến 600.000 tấn và 1triệu tấn. Ngày đêm hơn 3000 công nhân vừa xây dựng nhà máy vừa đóng tàu.
Chiều 11/9, ông Lê Lộc, Tổng GĐ NMĐT Dung Quất cho biết hiện 50 phân đoạn của tàu đã cơ bản chế tạo xong và đang lắp ráp. Tiến độ hạ thủy con tàu đóng mới lớn nhất tại Việt Nam sẽ đúng kế hoạch vào tháng 5/2008 (ảnh 3).
Nhiều thiết bị hiện đại nhất thế giới đang có mặt tại Dung Quất.
Giữa NM đầy sắt thép những người thợ đóng tàu vẫn rất tài hoa tạo hình thành một con sư tử từ một hòn đá tự nhiên ngay trong nhà máy.
Nhà máy đã tạo việc làm cho hàng nghìn thợ trẻ. Đại đa số họ trước đây không lâu còn đang là những dân chài.