Cùng với xu hướng làm việc tại nhà, mùa mua sắm Tết là thời điểm ngành nội thất trở nên sôi động. Theo ông Dương Thanh Đảo, GĐ Marketing - Truyền thông Công ty Nội Ngoại thất Inox – Nhựa Qui Phúc, mặc cho nhiều khó khăn trong năm 2020 với Covid-19, công ty cũng được truyền cảm hứng từ tinh thần lạc quan, đầy hy vọng của người Việt để từ đó hoạt động 100% công suất phục vụ Tết 2021.
Trang hoàng không gian sống
“Người Việt chúng ta khá lạc quan, truyền thống bao đời nay dù khó khăn nhưng vẫn sắm sửa cho nhà cửa đủ đầy, tinh tươm ba ngày Tết với kỳ vọng một năm cũ không may mắn sẽ qua và một năm mới sẽ luôn may mắn, đủ đầy, sung túc suốt cả năm”, ông chia sẻ.
Với kinh nghiệm 35 năm phục vụ hàng triệu gia đình Việt đón Tết Nguyên đán, Công ty Nội Ngoại Thất Inox - Nhựa Qui Phúc cung ứng ra thị trường tăng 2 con số so với năm trước, với đa dạng các sản phẩm: bộ bàn kiếng – ghế xếp nệm phòng khách, bàn ghế ăn inox – nhựa, tủ nhựa, kệ chén, giường, võng…
Đặc biệt, ngoài cải tiến thêm mẫu mã, tăng tính an toàn và tiện dụng thì năm nay Qui Phúc áp dụng công nghệ in 4D độc quyền trên các sản phẩm này. Những sản phẩm mới rất bắt mắt, sang trọng phù hợp với mọi không gian nội thất như nhà khách, phòng ăn… như các sản phẩm bàn kính, bàn inox được phác họa những bức tranh 4D với chủ đề Tết may mắn như Phúc – Lộc – Thọ, Khổng Tước, Mã Đáo Thành Công, Cửu Ngư Quần Hội…
Không chỉ cung ứng cho thị trường trong nước, Qui Phúc còn mang thương hiệu đồ nội ngoại thất Việt lan tỏa mạnh mẽ tại khu vực Đông Nam Á, phục vụ nhu cầu mua sắp dịp Tết cổ truyền của nhiều quốc gia, kéo dài đến tháng 4/2021.
Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á, đứng thứ 2 châu Á và thứ 4 thế giới về xuất khẩu nội thất theo báo cáo về thị trường nội thất Việt Nam được thực hiện bởi EVBN. Việt Nam cũng là quốc gia có sức tiêu thụ 90 triệu người dân, ước đạt 4 tỉ USD trong năm 2018.
Trong hai năm trở lại đây, Việt Nam chi gần 500 triệu USD mỗi năm để nhập khẩu hàng nội thất. Từ đó, trên thị trường xuất hiện các sản phẩm nội thất và trang trí đến từ Ý, Đan Mạch, Đức, Thụy Điển, Hàn Quốc, Nhật Bản…
Dù thế, dựa trên thói quen và văn hóa sử dụng nội thất của người Việt, sản phẩm nội thất cho gia đình Việt đáp ứng nhu cầu bền, tiện lợi, linh hoạt – điều mà các sản phẩm ngoại nhập ít chú trọng.
Tin dùng thương hiệu Việt
Sản phẩm nội thất Việt đã có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Với tinh thần “người Việt dùng hàng Việt” cũng như uy tín chất lượng sản phẩm của các thương hiệu Việt Nam, dạo quanh một vòng thị trường đồ trang trí nội thất hiện nay, phần lớn người tiêu dùng vẫn tin chọn sản phẩm Việt.
Gặp anh Nam Lê tại một cửa hàng nội thất ở Q.Bình Tân (TP.HCM), anh cho hay: “Do dịp lễ Tết gia đình cần bộ bàn ghế để ở phòng khách để nhà cửa thêm tươm tất nên đang tìm kiếm sản phẩm có mẫu mã hiện đại, đơn giản, thanh lịch và giá cả hợp lý, bền và tiện dụng. So với hàng ngoại, các sản phẩm hàng nội thất Việt bây giờ chả thua kém về mẫu mã, chất lượng mà giá thành lại rất phù hợp”.
Anh Khôi, chủ một cửa hàng trang trí nội thất trên đường Ngô Gia Tự (Q.10, TP.HCM) bất ngờ: Sau một năm với Covid nhiều khoảng lặng, sức mua của thị trường Tết năm nay lại lạc quan hơn mình nghĩ. Cửa hàng phải liên tục nhập thêm hàng, thêm mẫu mã mới đáp ứng đủ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Các loại nội thất chất liệu inox, nhựa hay kính cường lực hút hàng hơn đồ gỗ do giá thành rẻ, bền và tiện dụng.
Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, hành vi mua sắm của người tiêu dùng thay đổi nhanh và mạnh mẽ hơn. Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm Online thay vì đến cửa hàng như trước kia. Nắm bắt xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt đơn cử như Qui Phúc đã chuyển đổi mô hình kinh doanh, đầu tư nhiều hơn vào mảng online bán hàng đa kênh để tăng nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số.
Qui Phúc hiện có quy mô nhà máy hơn 70.000m2 được trang bị dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại cùng đội ngũ nhân sự hơn 1.500 lao động chuyên nghiệp, lành nghề. Hệ thống phân phối hơn 7.000 đại lý phủ khắp cả nước và xuất khẩu sang gần 20 quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới. Năm qua, thương hiệu Qui Phúc vinh dự được Chính phủ vinh danh là một trong 124 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.