Ngân hàng mang gì tới Ngày Thẻ Việt Nam lần 2?

0:00 / 0:00
0:00
TP - Tại họp báo công bố sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam lần 2, đại diện các ngân hàng tham dự đã bật mí về những sản phẩm, công nghệ thanh toán hiện đại, chương trình khuyến mại, quà tặng hấp dẫn mang tới Sóng Festival (16-17/4).

Với danh vị nhà tài trợ kim cương, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) sẽ mang đến một số công nghệ thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM). Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó TGĐ Vietcombank cho biết, thực hiện chủ trương TTKDTM của Chính phủ, những năm qua, Vietcombank đã tập trung nghiên cứu, tận dụng các thành tựu công nghệ nổi bật để xây dựng, triển khai các dịch vụ thanh toán hiện đại nhanh chóng, tiện lợi, đồng thời vẫn đảm bảo an toàn bảo mật cho khách hàng. Trong đó, các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt ứng dụng các công nghệ hiện đại, thay đổi phương thức giao dịch của khách hàng nổi bật có thể kể đến như: Công nghệ SoftPOS (chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc bằng điện thoại di động); Thanh toán QR xuyên quốc gia.

Ngân hàng mang gì tới Ngày Thẻ Việt Nam lần 2? ảnh 1

Toàn cảnh hội trường họp báo. Ảnh: Hoàng Mạnh Thắng

Bà Phan Thị Thanh Hà, Phó Giám đốc Trung tâm thẻ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) - Nhà tài trợ Vàng cho biết, sẽ mang tới sự kiện sản phẩm thẻ tín dụng nội địa "Lộc Việt”. Sản phẩm được phát triển trên phương châm "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cũng như với trăn trở, mong muốn tạo ra những "Sản phẩm Việt cho người Việt".

Đây là sản phẩm ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại nhất hiện nay trên cơ sở tích hợp hai ứng dụng thẻ "ghi nợ" và "tín dụng" trên cùng một con chip. Đối tượng thụ hưởng phong phú, trong đó có sinh viên và cả bà con nông dân đang sinh sống trên địa bàn nông nghiệp nông thôn.

Tại họp báo, ông Nguyễn Viết Châu - Giám đốc trung tâm sáng tạo số MB Bank Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) Nhà tài trợ Vàng chia sẻ về "Tài khoản thiện nguyện", phát hành miễn phí dành riêng cho cá nhân, câu lạc bộ gây quỹ vì mục đích thiện nguyện.

Tài khoản này được khách hàng tùy chọn gồm 4 số dễ nhớ, mở dễ dàng trên nền tảng trực tuyến; đặc biệt, được tích hợp tính năng tự động công khai, minh bạch số dư tài khoản và toàn bộ giao dịch theo thời gian thực tế. Điều này góp phần thúc đẩy các công tác thiện nguyện minh bạch, tạo dựng niềm tin, sự ủng hộ của xã hội đối với các hoạt động từ thiện kêu gọi và phân phối các khoản quyên góp từ cộng đồng.

Chia sẻ về ứng dụng Thiện nguyện, đại diện Ngân hàng TMCP Quân Đội (MBBank) cho biết: "MBBank tin tưởng ứng dụng này sẽ trở thành nền tảng đáng tin cậy của mọi chiến dịch thiện nguyện trong thời gian tới, nhằm kịp thời chia sẻ và giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên cả nước trong và sau dịch COVID-19".

Cũng tại họp báo, đại diện các ngân hàng Nam Á Bank, TPBank đã chia sẻ về các công nghệ sẽ mang tới Ngày Thẻ Việt Nam lần 2 như Robot, Live Bank…

MỚI - NÓNG