TPO – Kết hợp giấy xuyến chỉ của Việt Nam và washi - một loại giấy truyền thống của Nhật Bản, nữ nghệ sĩ Vũ Kim Thư đã tạo ra những tấm bản đồ ba chiều độc đáo về hình ảnh và kích thước.
>Ngắm đèn cổ nghìn tuổi
>'Triển lãm sắp đặt lớn nhất Việt Nam' và 2 tấn dây điện
Tối 19-2, khai mạc tại Trung tâm văn hóa Pháp, triển lãm “Sự thu nhỏ của không gian” của nghệ sĩ Vũ Kim Thư thu hút đông đảo du khách tới thưởng lãm. Vũ Kim Thư chia sẻ: “triển lãm như một cuốn nhật ký thị giác về cuộc sống. Mỗi một chiếc hộp như một căn phòng chứa đựng một câu chuyện”.
Những tác phẩm trưng bày tại triển lãm thể hiện sự đối nghịch giữa phong cảnh thiên nhiên yên bình của núi đồi, sông nước ở một làng quê Nhật Bản, nơi cô vừa tham gia trại sáng tác và sự nhộn nhịp, hỗn độn của Hà Nội với xe cộ, con người và sự chuyển động không ngừng.
“Hình ảnh về khu phố, đồng ruộng… của Nhật Bản đều thể hiện sự vuông vức, quy cũ, khác hẳn với vẻ hỗn độn đường phố, hay mấp mô, ngoằn nghoèo của ruộng đồng ở Việt Nam”, nữ nghệ sĩ họ Vũ ấn tượng.
Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 18-3.
|
Nữ nghệ sĩ Vũ Kim Thư giới thiệu tác phẩm cho các du khách tại buổi khai mạc. |
|
Triển lãm thu hút nhiều du khách Việt Nam và nước ngoài tới thưởng lãm. |
|
Nhiều bạn trẻ cũng có mặt tại đây. |
Vũ Kim Thư sinh ra trong một gia đình nghệ sĩ, mẹ là một họa sĩ và cha là chuyên gia nghiên cứu về thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Cô tốt nghiệp Khoa Hội họa Trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội; tốt nghiệp cao học từ Viện Nghệ thuật Chicago. Kim Thư được biết đến với nhiều tác phẩm nghệ thuật sắp đặt, trong đó có tác phẩm “Rangoli” lấy cảm hứng từ sự trải nghiệm đối với nền văn hóa Ấn Độ, “Sự phân mảnh của không gian” được sáng tác ở Hàn Quốc và Ấn Độ. |
Cùng ngắm một số hình ảnh về các tác phẩm trưng bày tại triển lãm:
|
Các tác phẩm đặt trong những chiếc hộp nhỏ. Mỗi chiếc hộp là một không gian thể hiện một góc cạnh cuộc sống. |
|
Các tác phẩm được làm từ giấy xuyến chỉ của Việt Nam và giấy washi của Nhật, được phản chiếu bằng ánh sáng. |
|
Mỗi tác phẩm là tấm bản đồ 3D thu nhỏ. |
|
Các du khách phải "dán mắt" vào các tác phẩm để chiêm ngưỡng. |
|
Một góc trưng bày tác phẩm khác tại triển lãm. |
|
Chụp lại các tác phẩm. |
Xuân Tùng
Theo Viết