Cục thông tin, Bộ phát triển vùng Viễn Đông Nga đã ban hành một thông cáo nói rằng, vùng Viễn Đông Nga cần tập trung phát triển tổng thể hệ thống giao thông. Không có một hệ thống giao thông thuận tiện thì không thể nói về sự phát triển tổng thể của vùng Viễn Đông chiếm hơn 1/3 diện tích lãnh thổ Nga. Phát triển hàng không dân dụng, cải thiện cơ sở hạ tầng cửa khẩu, phát triển các tuyến đường cao tốc, đường sắt là hướng đi ưu tiên cho lĩnh vực giao thông ở vùng Viễn Đông.
Kozlov chỉ ra rằng, trong số 63 cửa khẩu thông quan của vùng Viễn Đông Nga, đa số có cơ sở hạ tầng yếu kém, 18 cửa khẩu buộc phải đóng cửa, 35 cửa khẩu khác cần phải được nâng cấp. Ngoài ra hệ thống giao thông huyết mạch chính vùng Viễn Đông – tuyến đường sắt xuyên Siberia cũng cần được cải thiện nhằm đảm bảo việc giao nhận hàng hóa kịp thời.
Trong những năm gần đây, khu vực Viễn Đông được đánh giá là bộ phận độc đáo của khu vực châu Á – Thái Bình Dương với địa bàn giàu có về tài nguyên thiên nhiên, khoáng sản… Nga hiện đang tăng cường chính sách “hướng Đông”, đẩy mạnh xây dựng cảng tự do Vladivostok và một loạt các khu phát triển theo mô hình đột phá, đồng thời áp dụng các chính sách ưu đãi để thu hút các nhà đầu tư ở vùng Viễn Đông của Nga.