Một thương hiệu thời trang Việt bị khai tử

TPO - Local brand Việt được nhiều sao Hàn lăng xê bất ngờ dỡ biển hiệu, đóng cửa. Trước đó, thương hiệu này gây sốt bởi BlackPink, Twice, IU lựa chọn diện đồ. 

Những năm gần đây, nhiều local brand Việt nhận được sự công nhận của thị trường quốc tế, có cơ hội hợp tác với nhiều người nổi tiếng. LSEOUL - thương hiệu Việt Nam đạt được tiếng vang ở Thái Lan, Trung Quốc và Hàn Quốc bất ngờ tháo dỡ biển hiệu, đóng cửa. Động thái này gây bất ngờ bởi nhãn hiệu này đang ăn nên làm ra.

Sau thời gian úp mở, thương hiệu nói xóa bỏ tên cũ, thay bằng tên mới. Việc tái thiết thương hiệu sau 8 năm thành lập là bước đi nhãn hàng này muốn vươn xa hơn ở thị trường quốc tế, thay đổi trong cách tiếp cận khách hàng. Cái tên cũ khiến local brand này bị nhầm lẫn là đến từ Hàn Quốc.

Trước đó, nhiều sao Kpop tin tưởng lựa chọn trang phục từ thương hiệu Việt này. Đơn cử gần nhất là Lisa (BlackPink), cô mặc áo phủ kín lông vũ đen trong MC New Woman. Tạo hình này của Lisa gây sốt trên mạng xã hội.

Một thương hiệu thời trang Việt bị khai tử ảnh 1Một thương hiệu thời trang Việt bị khai tử ảnh 2
Lisa (trái) và Jennie diện thiết kế từ thương hiệu Việt.

Hồi tháng 8, thương hiệu vướng ồn ào khi bị nhà thiết kế (NTK) nước ngoài Kateryna Chyrka tố vay mượn ý tưởng. NTK cho rằng bộ đồ lông vũ Lisa mặc trong MV New Women đạo nhái thiết kế của cô. Phản bác cáo buộc, phía LSEOUL đưa ra nhiều dẫn chứng khẳng định không đạo nhái. Phía NTK sau khi nhận phản hồi đã thừa nhận sai, chủ động xin lỗi và xóa clip tố hơn một triệu lượt xem trên TikTok.

Trong dịp ra mắt BST Jentle Salon kết hợp với Gentle Monster, Jennie cũng diện váy từ thương hiệu đến từ Việt Nam. Chiếc váy nhanh chóng được giới trẻ “săn lùng” và bán hết hàng.

Một thương hiệu thời trang Việt bị khai tử ảnh 3Một thương hiệu thời trang Việt bị khai tử ảnh 4Một thương hiệu thời trang Việt bị khai tử ảnh 5

Nhiều sao Kpop chuộng thiết kế của local brand Việt Nam.

Sau khi bộ đồ được Jennie lăng xê, thương hiệu bị tố lợi dụng hình ảnh người nổi tiếng để tăng giá gấp đôi. Nhãn hiệu khẳng định sẽ không vì yếu tố bên ngoài để tăng giá, đồng thời giải thích tùy vào chất liệu, thời gian sản xuất để quyết định giá thành.

Cuối năm 2023, đầu 2024, khách Thái Lan đổ xô đến Việt Nam du lịch kết hợp mua sắm quần áo. Những thiết kế trẻ trung, thời thượng, tôn dáng và giá cả phải chăng của local brand được giới trẻ Thái Lan. Ngay cả Lisa, Lukkade... cũng gia nhập xu hướng này. Thành viên BlackPink còn đến Việt Nam cùng hội bạn, đi thử quần áo ở nhiều local brand trên địa bàn TPHCM.

Bên cạnh các thành viên BlackPink, nhiều ngôi sao khác như Twice, IU, Dara (2NE1), Madison Beer, Babymonster… cũng tích cực diện đồ từ nhãn hiệu Việt, khiến sức mua từ fan tăng vọt.

MỚI - NÓNG
Đà Nẵng: Cửa hàng SJC mở cửa, vì sao khách ôm vàng thất vọng ra về?
Đà Nẵng: Cửa hàng SJC mở cửa, vì sao khách ôm vàng thất vọng ra về?
TPO - Sáng nay (10/10), hai cửa hàng của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tại Đà Nẵng đã mở cửa, tuy nhiên khách hàng vẫn chưa thể giao dịch. Đại diện cửa hàng cho biết: "Chúng tôi mở cửa để người dân tới hỏi thông tin có thể trả lời trực tiếp, hướng dẫn họ tới mua bán ở một số cửa hàng gần nhất".