MM Mega Market kiên định với chiến lược đặt an toàn thực phẩm lên hàng đầu

MM Mega Market kiên định với chiến lược đặt an toàn thực phẩm lên hàng đầu
Hiện là đối tác cung cấp thực phẩm cho hơn 1 triệu khách hàng HORECA trên cả nước, MM Mega Market luôn kiên định với chiến lược an toàn thực phẩm là ưu tiên hàng đầu trong suốt 17 năm hoạt động tại Việt Nam.

Vì lợi ích và uy tín của khách hàng

An toàn thực phẩm (ATTP) là một trong những yếu tố sống còn đối với các đơn vị kinh doanh khách sạn, nhà hàng và căn tin (hay gọi tắt là Horeca). Trước tình trạng thực phẩm bẩn còn chưa được kiểm soát chặt chẽ, các đơn vị Horeca ngày càng đặt ra những tiêu chí khắt khe khi lựa chọn nhà cung cấp thực phẩm, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm tươi sống như rau củ quả, thịt và cá.

“Chúng tôi hiểu rằng, chỉ một sự cố liên quan đến thực phẩm cũng có ảnh hưởng nặng nề đến uy tín và tình hình kinh doanh của khách hàng. Bởi vậy, ATTP luôn là yếu tố được chúng tôi chú trọng nhất, bên cạnh yếu tố về giá thành và dịch vụ. Bảo vệ uy tín của khách hàng cũng chính là bảo vệ uy tín của MM tại Việt Nam”, ông Phidsanu Pongwatana, Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam nhấn mạnh.

MM Mega Market kiên định với chiến lược đặt an toàn thực phẩm lên hàng đầu ảnh 1 MM Mega Market được tin tưởng lựa chọn là đối tác cung cấp thực phẩm cho các khu nghỉ dưỡng , khách sạn 5 sao nơi diễn ra các sự kiện APEC.

Trong hơn một thập kỷ hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, MM được nhiều khách sạn 5 sao, các nhà hàng lớn, các bếp ăn tập thể của nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn làm đối tác cung cấp thực phẩm. Đặc biệt, MM được lựa chọn làm đối tác cung cấp thực phẩm tươi sống cho nhiều khách sạn phục vụ các sự kiện quốc tế quan trọng của đất nước.

“Năm 2017, chúng tôi rất tự hào khi MM được các khu nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao nơi diễn ra các sự kiện APEC lựa chọn làm nhà cung cấp chính thực phẩm như Furama, Novotel, Pullman, Premier Village, Grand Mercure… để phục vụ bữa ăn cho khoảng 10.000 khách, trong đó có nhiều lãnh đạo cấp cao nhất của các nước thành viên tham dự APEC”, ông Phidsanu cho biết.

Để có thể tạo dựng được niềm tin của nhóm khách hàng chuyên nghiệp này, ngay từ năm 2002, khi bắt đầu bước chân vào Việt Nam, MM đã bắt đầu triển khai chiến lược đảm bảo an toàn thực phẩm thông qua việc xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.

Phát triển chuỗi cung ứng thực phẩm tươi sống an toàn

Bắt đầu xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm đầu tiên vào năm 2005, cho đến nay, MM đang vận hành 4 trạm trung chuyển được đánh giá là có qui mô lớn hàng đầu tại Việt Nam, gồm Trạm trung chuyển rau củ quả tại Đà Lạt, trạm trung chuyển cá tại Cần Thơ,trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai và trạm trung chuyển trái cây Bến Tre.

Tại 4 trạm trung chuyển thực phẩm này, MM Mega Market áp dụng tiêu chuẩn VietGap trong sản xuất và tiêu chuẩn HACCP để kiểm soát và giảm thiểu được những rủi ro trong tất cả các công đoạn chế biến, từ lúc bắt đầu là nguyên vật liệu cho đến những bước cuối cùng như đóng gói, lưu kho, bảo quản và phân phối sản phẩm.

Tại các trạm trung chuyển thực phẩm, đội ngũ kỹ sư nông nghiệp của MM đều trực tiếp làm việc chặt chẽ với nông dân, các hợp tác xã từ khâu chọn giống, lên kế hoạch sản xuất, thu hoạch đến khâu vận chuyển trực tiếp đến các trạm trung chuyển. Những hộ nông dân tham gia hợp tác sẽ phải có nhật ký sản xuất, trong đó ghi chép lại chi tiết lịch sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thời gian thu hoạch và phải thực hiện kiểm nghiệm định kỳ theo tiêu của chuẩn của MM Mega Market Việt Nam.

Hiện, trạm trung chuyển rau quả Đà Lạt của MM được đánh giá là một trong những trạm trung chuyển đạt điều kiện vệ sinh ATTP cho các sản phẩm rau quả tốt nhất Việt Nam. Với vùng nguyên liệu rộng 250 ha, mỗi năm trạm trung chuyển này đang cung cấp hơn 12.000 tấn rau củ quả đạt tiêu chuẩn VietGAP. Trạm trung chuyển thủy sản Cần Thơ đi vào hoạt động năm 2011, hiện cung cấp sản lượng gần 2.000 tấn mỗi năm gồm hơn 400 mặt hàng thủy hải sản.

MM Mega Market kiên định với chiến lược đặt an toàn thực phẩm lên hàng đầu ảnh 2 Trạm trung chuyển thịt heo tại Đồng Nai hiện đang cung cấp mỗi tháng gần 400 tấn thịt heo an toàn cho các trung tâm MM phía Nam

Đặc biệt, trạm trung chuyển thịt heo của MM hợp tác với nông dân Đồng Nai nuôi heo theo tiêu chuẩn VietGAHP đi vào hoạt động từ năm 2017 đã được thị trường đánh giá rất cao. Hiện nay, trạm trung chuyển này đang cung cấp mỗi tháng gần 400 tấn thịt heo an toàn cho các trung tâm MM phía Nam. Không chỉ được kiểm soát trong suốt quá trình chăn nuôi, ở khâu giết mổ và vận chuyển, MM còn đầu tư các thiết bị hiện đại và các xe tải chuyên dụng để đảm bảo độ tươi và an toàn cho thịt.

“Được khách hàng lựa chọn đã khó nhưng giữ chân được nhóm khách hàng HORECA lại càng khó hơn. Điều này đòi hỏi chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực mang đến nguồn thực phẩm an toàn cho khách hàng. Không chỉ dừng lại ở 4 trạm trung chuyển thực phẩm này, trong thời gian tới, MM sẽ tiếp tục đưa vào hoạt động trạm trung chuyển thịt heo tại miền Bắc để góp phần đem lại sự yên tâm cho khách hàng trong bối cảnh thịt heo bẩn vẫn còn chưa được kiểm soát tốt”, ông Phidsanu tiết lộ thêm.

MỚI - NÓNG
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: 'Tất cả tàu, thuyền phải vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn’
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: 'Tất cả tàu, thuyền phải vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn’
TPO - "Từ giờ đến đêm nay, tất cả các tàu, thuyền phải vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn. Tuy nhiên, tốt nhất là vào bờ, vì đề phòng bão quật lại tại những khu vực trú ẩn trên biển như đã từng xảy ra vào năm 2017, người dân trở tay không kịp”, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu.

Có thể bạn quan tâm

 Đồng Nai đề xuất quy định mới cho doanh nghiệp 3 tại chỗ

Đồng Nai đề xuất quy định mới cho doanh nghiệp 3 tại chỗ

TPO - Trong điều kiện chưa thể trở lại hoạt động sản xuất theo trạng thái bình thường mới, các doanh nghiệp hoạt động 3 tại chỗ được bổ sung thêm một số quy định. Đồng thời doanh nghiệp được lựa chọn phương án cho người lao động đi về, nhưng đảm bảo các quy định kèm theo.
Ảnh hưởng COVID-19 nhưng chưa doanh nghiệp EU nào rút khỏi Việt Nam

Ảnh hưởng COVID-19 nhưng chưa doanh nghiệp EU nào rút khỏi Việt Nam

TPO - Ảnh hưởng vì dịch bệnh, giãn cách xã hội kéo dài, 18% đơn hàng của các doanh nghiệp châu Âu (EU) tại Việt Nam đã được chuyển đi nước khác. Chỉ số môi trường kinh doanh của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) hiện thấp nhất trong hơn một thập kỷ qua, tuy nhiên chưa nhà đầu tư EU nào rút khỏi Việt Nam.
Phối cảnh dự án Khu nhà ở thương mại và các công trình hỗn hợp - dịch vụ, Khu đô thị mới Lào Cai - Cam Đường với điểm nhấn là tòa tháp 45 tầng cao nhất khu vực Tây Bắc

T&T GROUP thực hiện 'mục tiêu kép' trong đại dịch

TP - Đại dịch COVID-19 giống như “lửa thử vàng”, để những doanh nghiệp có “tâm” và “tầm” như T&T Group chứng minh được nội lực mạnh mẽ của mình với những dấu ấn kinh doanh nổi bật cùng nhiều hoạt động ủng hộ tích cực cho công tác phòng, chống dịch.
Một trong những hoạt động ủng hộ, hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 của Tổng công ty Viglacera

Chuyển mình 'tăng tốc' trong đại dịch

TP - Năm 2021 đánh dấu chặng đường 47 năm Viglacera xây dựng và phát triển cùng ngành công nghiệp vật liệu xây dựng Việt Nam. Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty vẫn đạt được những kết quả khả quan nhờ tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp chống dịch, bám sát kế hoạch đề ra và đáp ứng linh hoạt nhu cầu của thị trường.