Ngày 8/8/2018, hãng xe Nhật đưa Xpander vào thị trường Việt Nam trong bối cảnh phân khúc MPV vẫn chưa có nhiều đại diện và Toyota Innova vẫn đang làm mưa làm gió trên thị trường. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng doanh số bán hàng vượt trội giúp Xpander luôn xuất hiện trong top 10 ô tô bán chạy nhất hàng tháng.
Sau 2 năm, doanh số cộng dồn của Xpander hiện đã đạt 30.000 xe và trở thành mẫu xe chủ lực của Mitsubishi tại thị trường Việt Nam. Cùng với các phiên bản nhập khẩu từ Indonesia, hãng này cũng đã bắt đầu đưa vào lắp ráp bản số tự động tại nhà máy ở Bình Dương.
Mặc dù xuất hiện sau nhưng Xpander được khách hàng Việt, đặc biệt là những người mua xe chạy dịch vụ vận chuyển hành khách lựa chọn nhờ mức giá rẻ hơn khá nhiều nếu so với các đối thủ khác cùng phân khúc. Hiện tại, một đại diện từ Suzuki là Ertiga phiên bản mới cũng đã được tung ra thị trường, tuy nhiên, sức cạnh tranh với Xpander cũng không đáng kể.
Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu 2020, bất chấp ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng xe bán ra của Xpander vẫn vượt trội so với các đối thủ. Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số nửa đầu 2020 của Xpander đạt gần 6.000 xe, trong khi của Toyota Innova là gần 2.400 xe và Suzuki Ertiga là gần 1.000 xe.
Thị trường ô tô Việt Nam những năm gần đây chứng kiến sự xuất hiện liên tục của các tân binh và nhiều mẫu xe đã đạt được những thành công nhất định. Với càng nhiều mẫu xe, sự cạnh tranh giữa các model, các phân khúc và các hãng xe ngày càng khốc liệt hơn và người tiêu dùng ít nhiều cũng có thêm sự lựa chọn.