Người dân Nga xếp hàng nhiều tiếng đồng hồ để vào cửa hàng của McDonald's nhân ngày khai trương tại thủ đô Moscow (năm 1990). |
Thông báo của McDonald's ngày 14/3 cho biết: "Vào thời điểm này, không thể đoán trước được khi nào chúng tôi có thể mở lại các nhà hàng của mình ở Nga. Nhưng công ty vẫn đang tiếp tục trả lương cho 62.500 nhân viên tại nước này”.
Tuần này, McDonald's cho biết việc đóng cửa sẽ khiến công ty này mất khoảng 50 triệu USD mỗi tháng.
Ngoài việc tạm thời đóng cửa các địa điểm ở Nga, McDonald’s cũng đã đóng 108 nhà hàng ở Ukraine trong thời điểm hiện tại.
Các thương hiệu đồ ăn uống khác của Mỹ bao gồm Starbucks, Yum Brands, Coca Cola và Papa John’s cũng đưa ra các quyết sách theo sau động thái của McDonald’s. Tuy nhiên, McDonald’s có khả năng phải chịu tổn thất nhiều hơn so với hầu hết các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh khác của Mỹ hoạt động ở thị trường Nga.
Nga và Ukraine cùng chiếm khoảng 2% doanh thu toàn hệ thống, lần lượt 9% doanh thu và 3% thu nhập hoạt động của McDonald’s.