Mazda trình làng động cơ tiết kiệm hoàn toàn mới

Mazda trình làng động cơ tiết kiệm hoàn toàn mới
TPO - Động cơ SKYACTIV G 1.3 hoàn toàn mới được ứng dụng trên mẫu Mazda2 bản nâng cấp của hãng xe Nhật Mazda có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 3,3 lít/100km.
Mazda trình làng động cơ tiết kiệm hoàn toàn mới ảnh 1

Trong vài năm trở lại đây, Mazda đặt mục tiêu tiết kiệm 30% mức nhiên liệu tiêu thụ trung bình cho các mẫu xe của hãng, và động cơ SKYACTIV đóng vai trò quan trọng trong tham vọng ấy, lần đầu tiên trang bị cho mẫua xe hạng nhỏ Mazda2 bản nâng cấp (hay còn có tên Domino tại một số thị trường khác).

Được trình làng hôm 18-5 tại Tokyo, Nhật Bản, SKYACTIV G 1.3 ứng dụng công nghệ nạp nhiên liệu trực tiếp, van kép đóng mở liên tục và tỷ số nén cực cao. Thực ra động cơ này đã được ra mắt trong năm ngoái, nhưng khi chỉ còn vài tuần trước khi Mazda2 bản nâng cấp xuất hiện tại một số thị trường châu Á, hãng xe Nhật mới hé lộ đầy đủ thông số kỹ thuật.

Kết hợp với hệ thống dừng i-stop, động cơ SKYACTIV G 1.3 đạt tỷ số nén cực cao 14.0:1 cùng một số công nghệ tiên tiến khác như khoang pít tông được thiết kế để hỗ trợ quá trình đốt nhiên liệu lý tưởng nhất.

Là loại động cơ cỡ nhỏ nên công suất không phải thế mạnh của SKYACTIV G 1.3 khi chỉ đạt 82 mã lực và mô men xoắn cực đại 112 Nm, tuy nhiên Mazda cho biết động cơ này có mức tiêu thụ nhiên liệu cực ấn tượng, chỉ tốn 3,3 lít/100km khi thử nghiệm tại Nhật Bản.

Mazda chưa có ý định trang bị động cơ SKYACTIV G 1.3 cho các mẫu xe bán tại Mỹ, nhưng kỳ vọng loại động cơ tiết kiệm này sẽ “ghi điểm” cho hãng tại các thị trường thuộc châu Âu và Á.

Mazda trình làng động cơ tiết kiệm hoàn toàn mới ảnh 2

Đức Duy
Theo Autoevolution

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Thành lập TP. Huế trực thuộc Trung ương: Nhiều thách thức nhưng cơ hội rất lớn
Thành lập TP. Huế trực thuộc Trung ương: Nhiều thách thức nhưng cơ hội rất lớn
TPO - Dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại TP. Huế, ông Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương - cho biết, sắp tới khi Trung ương cho chủ trương, Quốc hội ban hành nghị quyết thành lập thành phố trực thuộc Trung ương sẽ đặt ra nhiều thách thức nhưng cũng có cơ hội rất lớn cho Thừa Thiên - Huế.